Lee Nguyễn – Kiatisak: 10 năm, nỗi đau cũ, vết thương mới

Thứ Sáu, ngày 26/03/2021 - 14:00
4.3 /5 của 11 đánh giá

Hơn 10 năm trước, Lee Nguyễn rời HAGL trong cục tức uất hận với Kiatisak. Hơn 10 năm sau, Lee Nguyễn lên HAGL trong nỗi sợ hãi khi chứng kiến Kiatisak “sắc” với HAGL.

V.League 2010 chứng kiến từ sự kỳ vọng đến nỗi thất vọng của cặp “Galaticos” Kiatisak và Lee Nguyễn. Khi trở lại HAGL lần thứ 2 lúc bấy giờ, Kiatisak hứa sẽ nâng tầm Lee Nguyễn, ngôi sao đình đám thứ 2 trong lịch sử HAGL sau Kiatisak.

Nhưng chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên, xung đột giữa đôi bên trở nên nảy lửa. Lee Nguyễn không thể chấp nhận cảnh Kiatisak để mình ngồi dự bị trong cả 2 trận đấu. Anh từ chối quyết định vào sân chiến thuật đến từ người thầy của mình.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam 

Một cuộc cãi vã nảy lửa giữa hai bên nổ ra. Với "Zico Thái", thái độ thiếu lễ phép của Lee Nguyễn chẳng khác nào một cái tát vào lòng tự trọng. Để rồi đáng ra nếu như cả hai dẹp đi cái tôi, cùng nhau trao đổi một cách thẳng thắn, HAGL đã không phải đứng giữa sự chọn lựa một mất một còn. Đó là hoặc Kiatisak, hoặc Lee Nguyễn, chỉ được chọn một mà thôi. Kiatisak sau cùng là người được HAGL giữ lại.

10 năm trước, cãi vã với Kiatisak xảy ra, khiến Lee Nguyễn phải rời HAGL 

Lee Nguyễn rời HAGL, đến Bình Dương chơi bóng. Nhưng anh không còn được sự “chiều chuộng” và bảo vệ như khi còn ở HAGL. Chóng vánh một thời gian, Lee Nguyễn rời Việt Nam trong tủi nhục. Đó cũng là bước ngoặt để anh hồi sinh mạnh mẽ ở giải Nhà nghề Mỹ trong màu áo New England Revolution.

10 năm sau, Lee Nguyễn trở lại Việt Nam. Dù ở tuổi 34, nhưng tâm thế của Lee Nguyễn đã cao hơn nhiều so với giai đoạn lần đầu tiên anh đến Việt Nam. Lee Nguyễn là cầu thủ thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Anh nhận 1 tỷ đồng/tháng tiền lương khi chơi cho TP.HCM. Tuy nhiên, tình cảnh của Lee Nguyễn lúc này lại không như kỳ vọng của chính anh và TP.HCM.

Thất bại 0-3 trước Hà Nội FC không chỉ khiến Lee Nguyễn và các đồng đội tụt sâu xuống nhóm cầm đèn đỏ mà còn khiến đội bóng này bị ảnh hưởng uy tín rất lớn, với pha phạm lỗi thô thiển của Hoàng Thịnh.

Hơn 10 năm sau, họ lại tái ngộ ở V.League 

Vốn dĩ đã áp lực nay còn khốn khổ hơn. Với những khó khăn của HAGL lúc này, Lee Nguyễn phải chứng minh rằng mình đủ đẳng cấp để có thể kéo con tàu TP.HCM không đắm. Nhưng đen đủi cho Lee Nguyễn, HAGL ở thời điểm này rất mạnh. Kiatisak Senamuang, người từng khiến Lee Nguyễn phải rời HAGL 10 năm trước đang giúp HAGL có một mùa giải trong mơ.

Sau 5 trận đấu, HAGL thắng 3, hoà 1 và thua 1. Việc giành 10 trên 15 điểm tối đa giúp cho đội bóng phố Núi vươn lên đứng đầu bảng V.League sau 5 năm. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của HAGL mới chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn – thành tích tốt nhất ở chính họ trong 10 năm gần đây.

Rõ ràng, HAGL hiện tại đang ở tâm thế cửa trên so với TP.HCM. Một chiến thắng ngay trên sân Pleiku là điều mà nhiều người đã nghĩ đến đối với HAGL. Xem chừng nỗi hận năm xưa của Lee Nguyễn khó có thể trả cho Kiatisa lúc này. Thậm chí, anh hoàn toàn có thể phải nhận một nỗi đau nữa từ chính người thầy của mình.

Video highlight Viettel vs HAGL - vòng 5 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam