Lịch sử không ủng hộ, Atletico Madrid lo lắng khi chạm trán Barcelona

Thứ Tư, ngày 21/11/2018 - 16:34
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đại chiến trong khuôn khổ vòng 13 La Liga, ngoài những vấn đề về lực lượng do chấn thương, đội bóng chủ sân Metropolitano còn phải đứng trước một chuỗi kết quả hết sức đáng ngại mà họ có được trước các đội đương kim vô địch La Liga kể từ năm 2010 tới nay.

Tham khảo thêm:

Mới đây tờ Marca vừa đưa ra một thông tin thú vị khi cho biết Atletico đã không thể giành chiến thắng trước đội đương kim vô địch La Liga hoặc đội sau đó sẽ lên ngôi vô địch trong gần 9 mùa liên tiếp. Lần cuối cùng đội bóng thành Madrid đối diện với một đối thủ như vậy và giành được 3 điểm là vào ngày 14/2 năm 2010 khi họ có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Barcelona – đội vô địch 2008-09 và cũng là đội sau đó đăng quang La Liga 2009-10.

Atletico Madrid
Đã gần 9 mùa La Liga trôi qua mà Atletico Madrid vẫn chưa thể thắng các đội vô địch

Kể từ sau đó, trong 24 trận đấu với các đối thủ trên, Los Rojiblancos hòa 7 và thua 17 trận. Trong số các trận đấu đó, có 20 trận diễn ra dưới thời Diego Simeone.

Dù đã được coi là một trong những HLV thành công nhất của Atletico, đây vẫn là một trong những điều mà vị chiến lược gia người Argentina chưa một lần làm được. Khi mới lên ngồi ghế nóng tại sân Vicente Calderon cũ, ông đã ngay lập tức chịu thất bại 2-1 trước nhà đương kim vô địch Barcelona ngay trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga mùa 2011-12.

La Liga 2013-14
Atletico Madrid giành danh hiệu La Liga 2013-14 sau trận hòa trên sân Nou Camp

Chỉ đến khi đạt đến đỉnh cao thành công vào mùa 2013-14, Simeone mới có thể giúp đội bóng thủ đô có được 2 trận hòa trước nhà đương kim vô địch mùa trước là Barcelona với tỉ số lần lượt là 0-0 và 1-1. Tuy nhiên, ngay mùa sau đó họ lại tiếp tục thất bại trước đội chủ sân Nou Camp trước khi để tuột nốt danh hiệu vô địch vào tay đối thủ đến từ Catalonia.

Là người có công nâng tầm Atletico trở thành một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu, lọt vào 2 trận chung kết Champions League và giành nhiều danh hiệu cao quý, không thể phủ nhận tài năng của Simeone trong suốt quãng thời gian cầm quân tại thủ đô Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, trước một trận đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này, ông thầy sinh năm 1970 sẽ cần phải tìm ra cách giành trọn 3 điểm trước một Barca cũng đang không kém phần bất ổn để qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu.

Atletico và Barca
Trận cầu giữa Atletico và Barca sẽ là tâm điểm La Liga tuần này

Một danh hiệu vô địch quốc nội nữa chắc chắn sẽ giúp nâng tầm hơn nữa danh tiếng và địa vị của Simeone. Và nếu chiến thắng trong cuộc đại chiến tại sân Wanda Metropolitano chủ nhật tới, Atletico sẽ chứng minh mình đã đủ trưởng thành và bản lĩnh cho danh hiệu này.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha