Lịch thi đấu thuận lợi, Olympic Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại Asiad 2018

Thứ Hai, ngày 09/07/2018 - 10:11
5 /5 của 1 đánh giá

Sau lễ bốc thăm chia bảng, AFC Cup đã chính thức công bố lịch thi đấu vòng bảng môn đá nam tại Asiad 2018. Olympic Việt Nam khá may mắn khi đã có kết quả bốc thăm cũng như lịch thi đấu thuận lợi.

Chiều 5/7, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại Asiad 2018 đã diễn ra. 24 đội bóng được chia thành 6 bảng đấu khác nhau. Đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ: Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

Đây là một bảng đấu được đánh giá là khá vừa sức với đội tuyển Olympic Việt Nam. Ngoài Nhật Bản được đánh giá cao hơn về trình độ thì hai đối thủ còn lại đều thuộc tầm trung. Nếu thi đấu đúng sức mình, đội tuyển của chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé đi tiếp.

Olympic Việt Nam được xếp vào bảng đấu khá vừa sức tại Asiad 2018

Không chỉ có một kết quả bốc thăm thuận lợi mà Olympic Việt Nam còn có một lịch thi đấu khá may mắn. Các đối thủ mà đội tuyển đối đầu sẽ lần lượt từ trình độ thấp đến cao.

Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ Pakistan trong trận đấu ra quân vào ngày 15/8. Lượt trận thứ 2 là ngày 17/8 với Nepal và cuối cùng mới là đối thủ chúng ta lo ngại nhất-Olympic Nhật Bản vào ngày 21/8.

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại vòng bảng Asiad 2018

Với lịch thi đấu như trên, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ cần tập trung và thi đấu chắc chắn trong 2 lượt trận đầu tiên. Nếu chúng ta có thể giành được 2 chiến thắng trước Pakistan và Nepal thì trận đấu cuối cùng với Nhật Bản sẽ không cần lo lắng quá nhiều.

Đặc biệt là thi đấu với 2 đối thủ vừa sức với mình trong 2 trận đầu tiên, Olympic Việt Nam sẽ có cơ hội để thử nghiệm nhiều hơn các phương án cũng như có một tâm lí thi đấu thoải mái.

Môn bóng đá nam tại Asiad 2018 sẽ diễn ra tại Jakarta và Palembang từ ngày 14/8 đến ngày 1/9. Bên cạnh những cầu thủ thuộc độ tuổi U23 thì mỗi đội sẽ được bổ sung 3 cầu thủ ngoài lứa tuổi này. Đây đang là bài toán khó với HLV Park Hang Seo bởi thế hện 23+ của Việt nam có rất nhiều những cầu thủ tài năng để ông có thể lựa chọn.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất trước giải đấu này, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tham gia giải tứ hùng VFF 2018. Tại đây, đội tuyển của chúng ta sẽ được cọ xát với các đối thủ mạnh như U23 Oman, U23 Australia và U23 Uzbekistan.

Hi vọng rằng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng một lịch thi đấu thuận lợi sẽ giúp Olympic Việt Nam có thể tiến xa tại Asiad 2018.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam