Liverpool – Chelsea: 5 năm sau “cú trượt chân thế kỷ”

Thứ Bảy, ngày 13/04/2019 - 18:03
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool và Chelsea sẽ lại đối đầu nhau trong thời điểm nhạy cảm của mùa giải vào cuối tuần này. 5 năm sau mùa giải trớ trêu 2013/14, giấc mơ vô địch của The Kop lại đứng trước thử thách khó khăn.

Xem thêm:

Tối mai (14/4), sự chú ý sẽ được hướng về trận cầu tâm điểm vòng 34 giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield. Cuộc chạm trán này có ý nghĩa rất lớn cho hi vọng vô địch của Lữ Đoàn đỏ cũng như vị trí trong Top 4 của The Blues.

Trước thềm trận đại chiến, yếu tố lịch sử lại được nhắc đến với hoàn cảnh trùng hợp đến kì lạ với sự kiện “cú trượt chân thể kỷ” đáng quên của Liverpool ở mùa giải 2013/14, đe dọa giấc mơ vô địch của The Kop.

liverpool chelsea
Trận thua tai hại trước Chelsea khiến Liverpool vỡ mộng vô địch

Khi đó, trước trận gặp Chelsea, Liverpool đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp, bất bại trên sân nhà và tràn trề cơ hội vô địch. Dẫu vậy, sai lầm tai hại của đội trưởng Steven Gerrard đã khiến đội nhà thất bại 0-2, dẫn tới sự tụt dốc tồi tệ của Lữ Đoàn đỏ.

Đến nay, ký ức về trận thua đau buồn đó vẫn còn nguyên vẹn đối với những người trong cuộc. Cảm nghĩ của nhiều cầu thủ góp mặt trong trận đấu đó đã được tiết lộ và được báo giới nước Anh chia sẻ lại.

liverpool chelsea
CĐV Liverpool đổ kín đường tới sân Anfield

LUCAS LEIVA , tiền vệ của Liverpool:

“Sự tự tin chúng tôi có tại thời điểm đó là rất cao. Các fan háo hức tới trận đấu. Tôi nhớ mình đã ở trên xe bus và nhìn thấy tất cả NHM, với những lá cờ và những chiếc khăn”

“Một số đồng đội đã quay video trên điện thoại vì nó một trong những điều ngoạn mục nhất tôi từng thấy. Chúng tôi biết một chiến thắng sẽ là một bước tiến lớn đến chức vô địch”.

Mark SCHWARZER, thủ môn của Chelsea:

“Cảm giác như chúng tôi đang đi đến một lễ hội, CĐV mặc áo đỏ ở khắp nơi. Chúng tôi nói với nhau trên xe buýt như có cảm giác như fan Liverpool tin rằng họ sắp vô địch tới nơi rồi”

liverpool chelsea
Đội trưởng Steven Gerrard để mất bóng tai hại ở giữa sân

“Trước trận, chúng tôi đóng quân tại Formby Hall, một khu nghỉ mát chơi gôn gần đó và một số CĐV The Kop đã đốt pháo hoa trong đêm để cố gắng làm phiền chúng tôi. Nhưng điều đấy không làm tôi phân tâm. Tôi có thể ngủ ngon bất kể thứ gì”.

“Chúng tôi hầu như không thấy HLV Jose Mourinho trước đó vì ông ấy bị ốm. HLV tự lên xe riêng vì không muốn lây bệnh cho ai. Ông ấy chỉ gặp chúng tôi 10 phút trước trận, trợ lý Rui Faria là người làm việc chính với cả đội”

“Jose nói rằng mọi người đều nghĩ chúng tôi sẽ thua và chúng tôi phải chứng minh họ sai. Ông ấy muốn cả đội làm Liverpool chết lặng ngay từ phút đầu tiên. Tôi biết nhiều CĐV của họ sẽ sốc nhưng đó là bóng đá. Chiến thuật là cao nhất”.

liverpool chelsea
“Cú trượt chân thế kỷ” đáng quên của cựu tuyển thủ người Anh

JORDAN HENDERSON, tiền vệ của Liverpool:

“Tôi không được thi đấu vì đang bị treo giò. Dẫu vậy, tôi có thể cảm thấy áp lực trên khán đài. Tôi hồi hộp khi theo dõi hơn là thực sự ở trên sân. Chelsea đã nhập cuộc theo cách mà chúng tôi không mong muốn”   

Bình luận viên MARTIN TYLER đài Sky Sports:

“Oh, Gerrard trượt chân! Demba Ba cướp được bóng, Simon Mignolet lao lên nhưng Ba đã trừng phạt sai lầm của Steven Gerrard! Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời cho Chelsea nhưng thực sự khủng khiếp cho đội trưởng của Liverpool!”

STEVEN GERRARD:

“Đó là tàn nhẫn. Tôi đã không gặp may mắn. Tôi chưa từng mất bình tĩnh trên sân cỏ. Chưa từng bỏ lỡ một quả phạt đền. Chưa từng thực hiện một đường chuyền lỗi. Nhưng lại gấp ngã một cách tai hại”

liverpool chelsea
Demba Ba rất nhanh chớp lấy thời cơ ghi bàn thắng mở tỉ số

“Ai cũng sẽ từng trượt ngã ở 1 hoàn cảnh nào: trên cầu thang, sàn nhà hay bất cứ đâu. Nhưng nó đã xảy đến với tôi vào một thời điểm thực sự tồi tệ. Tôi đã trải qua nỗi đau trong phòng thay đồ sau và nhiều tuần và tháng sau đó. Đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”

CESAR AZPILICUETA, hậu vệ của Chelsea:   

“Năm đó, khi Chelsea tới Anfield, không khí Liverpool như sắp ăn mừng vô địch bởi họ đánh bại mọi đối thủ trên sân nhà”

“Dẫu vậy, chúng tôi biết rõ mình phải làm gì và chiến thắng 2-0 mang lại niềm vui vô bờ cho CLB và các CĐV. Chúng tôi không được phép e sợ họ. Liverpool chiến đấu cho chức vô địch, còn 1 điểm cũng quý giá với Chelsea để ở lại Top 4”

HENDERSON:

“Chúng tôi gặp Crystal Palace vào tuần sau. Chúng tôi kiểm soát cả trận đấu nhưng sau đó để lọt 3 bàn thua và bị cầm hòa, điều đó thật kinh khủng. Tôi cố gắng lấy đó làm kinh nghiệm và cố gắng giúp đỡ các đồng đội theo cách tốt nhất có thể”.

liverpool chelsea
Willian ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 ở phút cuối cùng của trận đấu

LUCAS:

“Chelsea đến Anfield và chiến thắng, điều đó làm chúng tôi thất vọng. Tôi sẽ có mặt ở Rome vào Chủ nhật (Lazio chơi Milan vào tối thứ Bảy) nhưng tôi biết các cầu thủ có cơ hội lớn một lần nữa để giành danh hiệu.

Khi tôi rời CLB 2 năm trước, tôi chắc chắn 100% Liverpool sẽ giành được những danh hiệu. Năm nay, tôi hy vọng họ làm điều đó lần này vì họ xứng đáng”.

Hiện tại, Liverpool vẫn đang đứng đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Man City nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Chelsea xếp thứ 3 nhưng cũng bị Arsenal, Tottenham và Man United đuổi bám sát sao.

Trận đấu giữa Liverpool – Chelsea sẽ diễn ra vào 23h30 tối mai 14/4.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.