Liverpool không phải đá derby Merseyside trên sân trung lập

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 19:33
5 /5 của 3 đánh giá

Liverpool vừa đón nhận tin vui trước ngày tái xuất sân cỏ nước Anh bằng trận derby vùng Merseyside ở vòng 30 Ngoại hạng Anh với Everton.

Chỉ còn 1 tuần nữa là giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại sau quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19. Trận derby vùng Merseyside giữa EvertonLiverpool sẽ là tâm điểm vòng 30, mới đây, cuộc so tài này cũng nhận được tin vui từ BTC Premier League.

Cụ thể, sau cuộc họp với chính quyền thành phố Liverpool cùng Nhóm Cố vấn An toàn Mặt đất (GSAG) và Cảnh sát Merseyside, BTC Ngoại hạng Anh quyết định tổ chức trận đấu này trên sân nhà Goodison Park của Everton thay vì đá trên sân trung lập.

Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool sẽ không phải đá trên sân trung lập

Trước đó, chính quyền địa phương từng khuyến cáo tổ chức 5 trận đấu trên sân trung lập khi Ngoại hạng Anh trở lại để đề phòng tình trạng CĐV tụ tập đông đúc bên ngoài SVĐ. Trận Everton – Liverpool là một trong số đó với e ngại NHM The Kop muốn sớm ăn mừng chức vô địch của đội đầu bảng.

Theo báo cáo của GSAG và Cảnh sát Merseyside, tình trạng hiện tại của thành phố Liverpool đạt mức an toàn để tổ chức một trận đấu bóng đá. Các đại diện của tổ chức có liên quan cam kết sẽ để cuộc so tài giữa Everton và Liverpool diễn ra trong điều kiện đảm bảo nhất.

Cuộc so tài được phép tổ chức trên sân Goodison Park sau khi kiểm tra mức độ an toàn

Trong một diễn biến khác, Liverpool vừa gia hạn thành công với tiền vệ Adam Lallana trước ngày tái xuất sân cỏ nước Anh, khi cầu thủ 32 tuổi đồng ý gắn bó với đội chủ sân Anfield đến hết mùa giải năm nay thay vì ra đi sau khi hợp đồng đáo hạn vào ngày 30/6 tới.

Bên cạnh đó, có thông tin Liverpool đã… lên ngôi vô địch dù Ngoại hạng Anh chưa chính thức trở lại. Cụ thể, hình ảnh được rò rỉ cho biết tên của The Kop đã được khắc lên chiếc Cúp bạc Premier League.

Liverpool đang vững vàng trên ngôi đầu BXH và chỉ còn cách chức vô địch đầu tiên sau 30 năm đúng 2 trận thắng nữa.  

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.