Liverpool và 4 điểm nhấn sau thất bại đau đớn trước Leicester

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 22:07
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool tiếp tục gây thất vọng lớn khi nhận trận thua đau đớn 1-3 trước Leicester ở trận cầu sớm nhất vòng 24 ngoại hạng Anh. Có ít nhất 4 điểm nhấn về The Kop đằng sau thất bại này.

Liverpool nối dài chuỗi trận thất vọng

Sau 2 thất bại liên tiếp, rất quyết tâm hướng đến màn so tài Leicester. Song rốt cuộc, họ vẫn phải rời King Power với 2 bàn tay trắng. Thất bại thứ 3 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ tại ngoại hạng Anh đồng thời là lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2014, The Kop nhận 3 trận thua liền nhau ở hạng đấu cao nhất .

7 năm trước, người nhận kết quả đáng buồn ấy là Brendan Rodgers. Sau ngần ấy năm, chính vị chiến lược gia này là cái tên khiến cho Jurgen Klopp cùng đội bóng cũ phải nếm trải lại cảm giác chẳng mấy vui vẻ.

Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng 

Tính rộng ra, ở 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool chỉ thắng 3, hoà 3 và thua tới 6. Đó rõ ràng là những kết quả vô cùng đáng thất vọng với nhà đương kim vô địch xứ sương mù. 

Lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2017, Liverpool nhận thất bại khi ghi bàn dẫn trước đối phương. Quả thực, quá nhiều áp lực đang dồn lên vai Lữ đoàn đỏ vào thời điểm này nhưng trước mắt, chuỗi trận thất vọng ấy sẽ khiến các fan hâm mộ The Kop thực sự chán nản.

Hàng thủ Liverpool tiếp tục mắc sai lầm

Thêm một thất bại nữa cho Lữ đoàn đỏ và thêm một trận đấu nữa, Klopp cùng với mọi fan hâm mộ đội bóng này thất vọng vì những sai lầm nơi hàng phòng ngự. Trong ngày Henderson kết hợp với tân binh Kabak, hàng thủ The Kop chỉ thực sự làm chủ ở khoảng 30 phút đầu hiệp một trước khi liên tục chao đảo trong khoảng cuối hiệp một.

Để rồi, những lỗ hổng hàng thủ đã thực sự khiến The Kop phải trả giá chỉ trong vỏn vẹn 6 phút. Đầu tiên là sự bị động từ làm Liverpool bị gỡ hoà. Sau đó, tân binh Kabak và Alisson phối hợp thiếu ăn ý dẫn tới bàn thua thứ 2.

Hàng thủ The Kop tiếp tục mắc lỗi khiến CLB phải trả giá đắt 

2 trận đấu thua thảm Man City và Leicester, hàng thủ luôn là điểm tử huyệt với Lữ đoàn đỏ. Rõ ràng, dù đã bổ sung tân binh song với những gì Kabak thể hiện, Klopp vẫn còn quá nhiều nỗi âu lo.

Từ Alisson, Kabak tới Alexander-Arnold hay Robertson, những cầu thủ quan trọng nơi hàng thủ liên tiếp mở ra khoảng trống và trực tiếp mắc sai lầm khiến đội bóng phải trả giá.

Cơn khủng hoảng của Liverpool sẽ kéo dài đến bao giờ?

12 trận, thua 6, rõ ràng là những kết quả đáng thất vọng với Lữ đoàn đỏ. Điều duy nhất mà fan hâm mộ đội bóng quan tâm là đến khi nào, The Kop mới có thể chấm dứt được cơn khủng hoảng này.

Sau trận thua Leicester, Liverpool sẽ gặp tại lượt đi cúp C1 và tiếp nối là trận derby Merseyside với Everton ở ngoại hạng Anh. Đó là 2 thách thức quá khó với nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh vào thời điểm này.

Cơn khủng hoảng của Liverpool không biết sẽ kéo dài tới bao giờ 

Với phong độ hiện tại, chẳng ai dám lạc quan vào những kết quả tốt cho Liverpool sau 2 trận đấu sắp tới. Nếu tiếp tục màn trình diễn tệ hại như quãng thời gian qua, thực sự quá khó để The Kop nghĩ về một danh hiệu trong mùa bóng này. Thậm chí, cơn khủng hoảng của họ sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Liverpool đã chấm hết hy vọng bảo vệ ngôi vương

Thất bại 1-3 trước Leicester không chỉ khiến Liverpool nối dài chuỗi trận đáng buồn mà còn chấm dứt hy vọng bảo vệ ngôi vương của Lữ đoàn đỏ. Hiện tại, The Kop đang kém Man City tới 10 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận.

Bởi vậy, khoảng cách có thể sẽ được nới rộng lên thành 16. Với một giải đấu mang tính cạnh tranh cao như ngoại hạng Anh, đó thực sự là cách biệt không thể san lấp. Có thể nói rằng, Liverpool đã giương cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải đấu này.

Liverpool coi như đã chấm dứt cơ hội bảo vệ ngôi vương sau trận thua này

Thậm chí, hy vọng nằm trong top 4 của họ giờ cũng đang lung lay dữ dội. và West Ham chỉ kém 1 điểm nhưng chưa thi đấu vòng 24, trong khi Everton dù kém 3 điểm nhưng còn tới 3 trận chưa đá. 

Video highlight Leicester vs Liverpool - ngoại hạng Anh vòng 24

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.