Liverpool và chặng Tourmalet gian khó kiểm chứng bản lĩnh Lữ đoàn đỏ

Thứ Sáu, ngày 31/08/2018 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang có phong độ rất cao ở đấu trường quốc nội với thành tích toàn thắng và không để thủng lưới. Điều đó khiến nhiều người tin rằng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có đủ tố chất để lên ngôi vô địch các giải đấu ở mùa giải này. Muốn làm được điều đó, họ cần phải trải qua 2 tháng giông bão trước mắt.

Tham khảo thêm: 

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng , The Kop rơi vào bảng tương đối khó khăn khi phải đối đầu với PSG, Napoli và Sao đỏ Belgrade. Thêm vào đó, việc phải chạm trán Chelsea ở vòng 3 cúp liên đoàn khiến lịch thi đấu trong tháng 9 và 10 của Lữ đoàn đỏ trở nên vô cùng nhọc nhằn.

 Trong vòng 22 ngày, cùng các đồng đội chơi tới 7 trận. Trung bình, hơn 3 ngày, The Kop sẽ lại phải ra sân. Đáng nói, ở các cuộc chạm trán ấy, không dễ để Liverpool có thể giành được các chiến thắng.

Liverpool
Liverpool rơi vào bảng đấu khá khó tại Champions League

Chặng Tourmalet gian khó của họ bắt đầu với trận đấu ở vòng 5 khi Lữ đoàn đỏ đến làm khách trên sân . Sau đó 3 ngày, họ bước vào cuộc chạm trán cùng PSG ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 châu Âu trên sân nhà.

Ngày 22/9, Liverpool tiếp đón Southampton ở vòng 6 Premier League. Đây có thể coi là đối thủ nhẹ ký nhất mà thầy trò Klopp phải đối mặt trong lịch trình gian khó của mình. Giành 3 điểm trước đối thủ, The Kop sẽ có bước tạo đà hoàn hảo đến hướng đến cuộc chiến với ở cúp liên đoàn Anh.

Ngay sau trận đấu kể trên, họ sẽ tiếp tục tái ngộ đối thủ vào ngày 29/9 trên sân khách trong khuôn khổ vòng 7 giải ngoại hạng. Đến ngày 3/10, The Kop hành quân đến Italia để chạm trán Napoli tại lượt đấu thứ 2 Champions League.

Liverpool
Và họ đối mặt với chặng đường tourmalet cực kỳ khó khăn

Hành trình tourmalet của thầy trò Klopp khép lại với màn đọ sức với kì phùng địch thủ trên thánh địa Alfield ở vòng 8 Premier League.

Rõ ràng, với một lịch thi đấu khó khăn như vậy, việc phân bổ lực lượng là điều vô cùng quan trọng. Nếu có thể vượt qua được chặng đường khó khăn kể trên, The Kop sẽ rất ung dung và xứng đáng là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch ở các giải đấu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.