Liverpool vô địch C1, người Everton đòi trao QBV cho Van Dijk

Thứ Ba, ngày 04/06/2019 - 11:24
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi chứng kiến Liverpool đăng quang ngôi vô địch Champions League, người cũ của Everton là HLV Ronald Koeman đã ngay lập tức đòi danh hiệu QBV cho cậu học trò hiện tại của mình ở ĐT Hà Lan là Virgil Van Dijk.

>> Tham khảo thêm:

Van Dijk là một trong những nhân tố quan trọng nhất góp công lớn vào chức vô địch của Lữ đoàn đỏ. Mùa giải vừa qua, trung vệ người Hà Lan cho thấy số tiền 75 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để mang anh về Anfield thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” khi anh thể hiện phong độ quá thuyết phục.

Cầu thủ người Hà Lan thi đấu tổng cộng 64 trận trên mọi đấu trường và không một lần bị vượt qua người. Điều đó đủ để cho thấy sự chắc chắn mà trung vệ 27 tuổi thể hiện. Chính phong độ xuất sắc của anh khiến nhiều người tin rằng Van Dijk sẽ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV ở mùa giải năm nay.

Liverpool cup C1
Van Dijk có mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool

Một trong số đó là cựu HLV trưởng Everton, Koeman. Chia sẻ trước giới truyền thông mới đây, chiến lược gia này khẳng định: “Van Dijk đã có một mùa giải tuyệt vời với Liverpool và cậu ấy xứng đáng có QBV.

Giải thưởng này thường được trao cho các tiền đạo bởi họ là những người ghi nhiều bàn thắng quyết định hoặc các tiền vệ có đóng góp vào những đường chuyền. Nhưng giờ là thời điểm để thay đổi điều đó khi Van Dijk đã có mùa giả quá hoàn hảo với phong độ chắc chắn và ổn định”.

HLV Koeman yêu cầu nên trao QBV cho Van Dijk

Lần gần nhất có một trung vệ đoạt QBV là trường hợp của Fabio Cannavaro khi anh sở hữu danh hiệu này vào năm 2006. Kể từ thời điểm đó, giải thưởng nói trên đã không còn thuộc về bất cứ ai chơi ở hàng phòng ngự với sự thống trị của bộ đôi siêu sao là Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo.

Năm vừa qua, người giành danh hiệu này là Luka Modric, qua đó phá vỡ thế thống trị kéo dài một thập kỷ của 2 cái tên nói trên. Với cá nhân Van Dijk, hiện tại, anh khẳng định mình chưa nghĩ tới điều đó mà muốn tập trung cùng ĐT Hà Lan chuẩn bị cho trận bán kết UEFA Nations League với Anh vào ngày 7/6 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.