Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Jordan

Thứ Bảy, ngày 19/01/2019 - 13:53
5 /5 của 1 đánh giá

Vào tối mai (20/1), ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Jordan trong khuôn khổ trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup. Trước màn so tài này, trọng tài chính điều khiển cuộc đối đầu trên cũng đã được xác định.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, cái tên sẽ bắt chính trận đấu giữa Việt Nam với Jordan là trọng tài người Iran, Alireza Faghani. Đây là gương mặt không hề xa lạ gì với các cầu thủ cũng như cổ động viên cảu chúng ta khi ông từng là người cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia ngày 15/12 vừa qua.

Dù có nhiều tình huống xử ép với cầu thủ Việt Nam song trọng tài này cũng đã bỏ qua lỗi việt vị của Quang Hải trước khi tiền vệ đang khoác áo Hà Nội có đường chuyền thuận lợi để Anh Đức volley đẹp mắt ghi bàn thắng duy nhất giúp chúng ta có được danh hiệu vô địch.

Viet Nam Jordan
Trọng tài Faghani bắt chính trận Việt Nam – Jordan

Vì thế, với nhiều cổ động viên Việt Nam, đây có thể coi là điềm may mắn cho thấy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu tới. Cuộc chạm trán tới đây cũng là lần thứ 2 mà trọng tài Faghani bắt chính một màn so tài của ĐT Việt Nam. Ông là gương mặt nhận được sự tin tưởng lớn khi từng cầm còi tại AFC Champions League 2014, chung kết 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015.

Ngoài ra, ở World Cup 2018, ông cũng là người bắt chính ở 4 trận đấu của giải đấu này. Vì thế, có thể tin tưởng rằng đây là vị trọng tài vô cùng công tâm và kinh nghiệm.

Viet Nam Jordan
Ông từng bắt chính trận Việt Nam với Malaysia ở AFF Cup

ĐT Việt Nam đang rất tự tin trước cuộc so tài với Jordan sau khi lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp. Nếu đánh bại đối thủ, chúng ta sẽ có lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup.

Mạnh Tuấn

 

Bình luận bài viết