Lội ngược dòng trước Leicester City, Arsenal có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 06:42
5 /5 của 1 đánh giá

Bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, Arsenal đã có màn lội ngược dòng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước Leicester City tại vòng 9 Premier League. Qua đó, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

Arsenal: Oezil (45′), Aubameyang (63′, 66′)

Leicester City: Bellerin (31′ phản lưới nhà)

 

Bước vào trận đấu tại vòng 9 Premier League, thầy trò HLV Unai Emery quyết tâm có trận thắng thứ 7 liên tiếp tại giải , đồng thời lập chuỗi 10 chiến thắng trên mọi đấu trường.

Nhưng được thi đấu trên sân nhà, Arsenal lại để Leicester City lấn lướt ngay từ những phút đầu trận. 30 phút đầu tiên của trận đấu, “Bầy cáo” thi đấu như thể đang ở King Power vậy. Tiền đạo Iheanacho liên tiếp có 2 pha dứt điểm về phía khung thành của Leno, cảnh báo hàng phòng ngự của Pháo Thủ.

Arsenal
Arsenal có màn lội ngược dòng thuyết phục trước Leicester City

Phút 20, đến lượt trung vệ Harry Maguire trong pha lên tham gia tấn công đã có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng tài năng của thủ thành người Đức đã cứu một bàn thua trông thấy cho Arsenal. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đến phút 31, Leicester đã có màn thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ pha tấn công bên hành lang cánh trái Chilwell đưa bóng chạm chân Bellerin đổi hướng trong sự ngã ngàng của các cầu thủ đội chủ nhà. Bị dẫn trước, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Từ đây, thế trận đôi công hấp dẫn bắt đầu diễn ra. Lần lượt  Xhaka, Iwobi đều có được những pha dứt điểm nhưng lại chưa thể đánh bại được Schmeichel. Đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, từ một đường lên bóng từ phía sân nhà, Pháo Thủ đã có bàn gỡ.

Tiền vệ Mesut Ozil là người phát động tấn công và anh cũng chính là người đệm bóng tung lưới “Bầy Cáo” sau đường căng ngang dọn cỗ của Bellerin. Có bàn thắng giải tỏa áp lực, Arsenal duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp 2.

Arsenal
Ozil xứng đáng là “vua kiến tạo”

Một loại cơ hội nguy hiểm được tạo ra, đến phút 63 lại là Ozil có đường chuyền chọc khe đẳng cấp cho Bellerin, xé toang hàng phòng ngự áo xanh. Hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường căng ngang thuận lợi giúp Aubameyang dễ dàng đánh bại Schmeichel.

Đến phút 66, Ozil kết thúc một ngày thi đấu chói sáng sau pha kiến tạo bằng cú chạm má ngoài tinh tế đưa Aubameyang đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống. Những phút còn lại, dù tạo ra được nhiều cơ hội nhưng Arsenal không ghi thêm được bàn thắng nào.

3-1 là thắng lợi quá đủ để HLV Unai Emery và các học trò vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, cùng giành 21 điểm với Chelsea nhưng xếp sau vì chỉ số phụ. Trong khi đó, trận thua khiến Leicester bị rơi xuống vị trí thứ 11 với 12 điểm sau 9 vòng đấu.

Arsenal: Leno, Holding, Mustafi, Lichtsteiner (Guendouzi 61’), Bellerin, Torreira, Xhaka, Iwobi, Mkhitaryan (Aubameyang 61’), Ozil (Aaron Ramsey 80’), Lacazette

Leicester City: Schmeichel, Maguire, Evans, Chilwell, Amartey, Ndidi, Mendy, Maddison (Shinji Okazaki 75’), Pereira (Rachid Ghezzal 69), Iheanacho (Marc Albrighton 61’), Vardy

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.