Lopetegui gia nhập danh sách những HLV tại vị ngắn nhất ở Real dưới thời Perez

Thứ Ba, ngày 30/10/2018 - 05:36
5 /5 của 1 đánh giá

Việc một HLV gắn bó lâu dài với Real Madrid dưới thời Chủ tịch Florentino Perez là điều chưa từng có tiền lệ, và Julen Lopetegui đã gia nhập danh sách này khi bị Los Blancos sa thải cách đây vài giờ.

Xem thêm: 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chính thức ra mắt đội chủ sân Bernabeu vào ngày 15/6. Tuy nhiên, với thành tích bết bát cả ở lẫn Champions League, Lopetegui đã phải ra đi vào ngày hôm nay.

Vào tháng 12 năm 2005, Vanderlei Luxemburgo bị Real sa thải chỉ sau 340 ngày ngồi vào chiếc ghế nóng. Thành tích ông để lại chỉ là 11 trận thắng sau 19 trận ra sân chỉ đạo.

Jose Antonio Camacho chính là cái tên có thời gian tại vị ngắn nhất với chỉ 117 ngày.

Jose Ramon Lopez Caro cũng không khá khẩm hơn là mấy so với Camacho, với 178 ngày dẫn dắt Real trong mùa giải 2005/2006.

Manuel Pellegrini là người tiếp theo trong danh sách này với 358 ngày cầm quân trong mùa giải 2009/10. Việc để đại kình địch thâu tóm mọi danh hiệu ở mùa bóng đó đã khiến ông phải sớm ra đi.

Real Madrid
Việc các HLV đến và sớm rời khỏi Real sẽ không bao giờ dừng lại

Người kế nhiệm vào vị trí đó chính là Jose Mourinho, cũng là cái tên có tổng thời gian dẫn dắt Real lâu nhất dưới thời “bố già” Perez. Thống kê cho hay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã là việc với đội chủ sân Bernabeu trong vòng 1097 ngày.

Carlo Ancelloti dù đã đem về chiếc cúp lần thứ 10 trong lịch sử cho Los Blancos, tuy nhiên sau 698 ngày ông đã phải bật bãi khỏi nơi đây.

Real Madrid
Real Madrid đối xử cả với những người làm nên lịch sử cho CLB

Rafa Benitez, người được mệnh danh là vua đấu cúp xuất hiện để thay thế HLV người Italia. Tuy nhiên, chiến lược gia này chỉ gắn bó với CLB trong 215 ngày trước khi Zinedine Zidane đến và viết nên trang sử hào hùng bậc nhất với 3 chiếc cúp Champions League liên tiếp.

Tuy vậy, huyền thoại của cũng chia tay với Real vào cuối tháng 5 sau 878 ngày cầm quân.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha