Luka Modric: Tuổi 33 tuyệt vời với danh hiệu FIFA The Best

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Tuổi 33, có rất nhiều cầu thủ đã từ giã hành trình thi đấu, cũng có người ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuổi 33, khi tốc độ và sự thanh thoát ngày một ảnh hưởng tới lối chơi chung toàn đội thì cũng là lúc họ không còn được trọng dụng. Ấy thế nhưng, có một cầu thủ đang sống những tháng ngày đẹp nhất khi bước vào tuổi 33, anh là Luka Modric.

>> Tham khảo thêm:

Hôm nay là sinh nhật tuổi 33 của Modric. Và có lẽ chưa khi nào tiền vệ người Croatia đón ngày quan trọng này với niềm vui hạnh phúc như năm nay. Lý do là bởi, phong độ xuất sắc trong suốt mùa giải vừa qua giúp cho Modric lọt top ở tất cả các giải thưởng cá nhân cao quý nhất.

Cuộc đời Modric là chuỗi những tháng ngày gian khó, nhưng vượt lên tất cả, anh lặng lẽ khẳng định đẳng cấp và giá trị của mình. Với rất nhiều cầu thủ, ở cái tuổi ngoài 30, họ bắt đầu nghĩ về chuyện sẽ “dưỡng già” nơi đâu rồi khi nào từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Đó là lúc mà tốc độ không còn cho phép họ thi đấu ở một môi trưởng đỉnh cao như cách đấy vài năm.

Luka Modric
Luka Modric có năm thi đấu thành công

Modric thì khác. Trong lúc mà cả Ronaldo và Messi vẫn cùng tạo ra thế song hành ở các cuộc đua tranh, trong khi mà Neymar, Mbappe hay bất cứ một cầu thủ trẻ nào khác vươn lên để khẳng định vị thế của mình trong giới túc cầu, thì anh vẫn âm thầm thi đấu để cống hiến hết mình cho Real Madrid.

Ở đội bóng thủ đô TBN, tiền vệ người Croatia là nhân tố không thể thiếu trong hành trình 3 năm vô địch Champions League liên tiếp. Modric cho các cổ động viên thấy sự thăng hoa trong mỗi pha dứt điểm, cảm giác thiên tài ở từng lần kiến tạo và sự điềm đạm của một người nhạc trưởng nơi tuyến giữa. Năm nay, vượt qua cái bóng vĩ đại từ bộ đôi CR7 và M10, Modric chứng minh đã đến lúc những giải thưởng cá nhân nên tìm tới một cái tên mới.

Luka Modric
Anh đã giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Tiền vệ 33 tuổi này làm được gì trong năm qua, chúng ta ai cũng đã biết. Bởi vậy cho nên không ít người mong ngóng vào chiến thắng cho cầu thủ của Kền kền trắng ở mỗi cuộc đua tranh danh hiệu. Anh từng đánh bại Ronaldo và Salah để giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ UEFA”. Mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu FIFA The Best ngày 24/9 tới đây cũng là dịp để vinh danh anh.

Có thể với Modric, những điều ấy chẳng mấy quan trọng và khiến tiền vệ này bận tâm nhưng đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực cùng quyết tâm không biết mệt mỏi của anh. Bóng đá Croatia sẽ chẳng thể nào vào tới một trận chung kết World cup nếu không sở hữu nhạc trưởng Luka, còn CLB thủ đô Tây Ban Nha sẽ không có một chu kỳ thành công đến vậy ở cúp c1 khi thiếu đi kinh nghiệm của Modric.

Luka Modric
Và mọi thứ sẽ thật hoàn hảo nếu Modric có được danh hiệu FIFA The Best

Tuổi 33, cựu cầu thủ Tottenham Hospur đang sống trong những tháng ngày đẹp nhất sự nghiệp. Có lẽ, sau năm 2018 thành công rực rỡ, anh sẽ khó có thêm các dấu ấn đậm nét như vậy. Nhưng dù sao, mọi thứ mà Modric tạo ra đủ để người hâm mộ cùng các nhà chuyên môn nhớ về anh như một người nghệ sĩ.

Hôm nay, chúc mừng sinh nhật Luka và hy vọng 15 ngày sau sẽ là lúc anh được FIFA vinh danh cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.