Lương Xuân Trường: “Tôi dần quen với vị cay Thái Lan”

Chủ Nhật, ngày 19/05/2019 - 11:36
5 /5 của 1 đánh giá

Trên sân cỏ Xuân Trường là một thủ lĩnh thực thụ, một tiền vệ lạnh lùng nhưng ngoài đời thường anh là một chàng trai hiền lành, ấm áp và sống rất tình cảm. Điều đó đã thể hiện qua bài trả lời phỏng vấn của Trường trên tạp chí Buriram United.

Tham khảo thêm:

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của U23 Việt Nam, một fan trung thành của Hoàng Anh Gia Lai chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với hình ảnh của một Xuân Trường đầy bản lĩnh và tự tin trên sân cỏ.

Ở Trường, người ta luôn thấy toát lên thứ gọi là “khí chất” thủ lĩnh. Dù ở trong bất cứ trường hợp nào, dù khó khăn, thử thách bao nhiêu thì người thủ lĩnh ấy vẫn đứng vững, là trụ cột tinh thần cho các đồng đội.

xuan truong
Xuân Trường là một thủ lĩnh thực thụ trên sân cỏ

Nhưng bạn sẽ phải bất ngờ khi gặp Trường ở ngoài đời đấy. Một chàng trai đôi mươi hiền lành, ấm áp, tình cảm, đôi khi còn có chút nghịch ngợm và “nhây” nữa.

Xuân Trường đã đến với bóng đá từ khi còn rất nhỏ. Tình yêu bóng đá của Xuân Trường được thừa hưởng từ người cha của mình là ông Lương Bách Chiến. Ông là một cầu thủ nghiệp dư nhưng không có cơ hội chơi bóng đá chuyên nghiệp nên ước mơ với đến bóng đá, sân cỏ, ông đã đặt hết vào cậu con trai của mình.

Tình yêu với trái bóng tròn của Trường nhen nhóm từ khi anh mới chỉ bước những bước chập chững đầu tiên trong cuộc đời. Đến năm 11 tuổi, Trường có tên trong đội nhi đồng tỉnh Tuyên Quang và bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp từ khi ấy.

Kể từ khi biết đến bóng đá, Trường chỉ có một thần tượng duy nhất là Steven Gerrard. Cậu bé Tuyên Quang khi ấy mới chỉ 10 tuổi, đã đem lòng yêu mến đội trưởng Liverpool từ khoảnh khắc anh tỏa sáng trong trận chung kết Champions League lịch sử hay còn gọi là Istanbul lịch sử giữa Liverpool và AC Milan.

Gerrard cũng là mẫu hình của Xuân Trường ở trong và ngoài sân cỏ. Trường học ở Gerrard tố chất của một thủ lĩnh, một người đội trưởng tuyệt vời, một tiền vệ tài năng với những cú sút xa, những pha sút phạt và cả những đường chuyền dài làm nên thương hiệu.

Ngoài sân cỏ, Trường sống điềm tĩnh, thân thiện và mẫu mực giống như thần tượng của mình. Và thật đặc biệt là cả 2 người thủ lĩnh ấy đều được các đồng đội lẫn người hâm mộ vô cùng yêu quý.

xuan truong
Xuân Trường là người đội trưởng ấm áp được các đồng đội yêu quý

Có thể bạn chưa biết nhưng cái duyên của Trường với bóng đá Thái Lan không phải bắt đầu từ khi đến Buriram mà 2 năm trước đây, Trường cũng đã suýt có cơ hội đến Thái khi có những lời đề nghị khá dấp dẫn nhưng lúc đó sự quan tâm của tiền vệ sinh năm 1995 cho nền bóng đá xứ sở chùa Vàng là chưa nhiều.

Cho đến khoảng đầu năm 2019, khi nhận được lời đề nghị của Buriam, Trường đã ngay lập tức gật đầu và không bỏ lỡ cơ hội một lần nữa.

Việc Trường xuất ngoại đã được cả giới chuyên môn, người hâm mộ và gia đình ủng hộ nhưng khi đến một môi trường mới anh cũng đã gặp rấy nhiều khó khăn.

Buriram là một tập thể xuất sắc với những cầu thủ giỏi nên rất khó để Trường ngay lập tức cạnh tranh một vị trí chính thức.

Và dù đã thể hiện rất xuất sắc trong thời gian gần đây nhưng Trường cũng khá thẳng thắn thừa nhận mình chưa hài lòng với bản thân. Đặc biệt là khi quỹ thời gian thi đấu của anh tại đội bóng mới khá eo hẹp và anh cũng chưa thể hiện được nhiều.

Đã có lúc Trường gặp nhiều áp lực, áp lực đến tuyệt vọng nhưng mỗi khi gặp khó khăn như vậy anh lại trò chuyện cùng bố mẹ, bạn bè để bước tiếp. Trường cũng tự giải tỏa cho mình bằng cách xem phim, đi du lịch, đi bơi hay nghe nhạc.

xuan truong
Xuân Trường đã luôn nỗ lực để vượt qua khó khăn

Có một thông tin chắc chắn sẽ khiến các bạn phải bất ngờ đó là khi đến Thái Lan, Trường có một nỗi sợ duy nhất đó là đồ ăn. Đồ ăn của Thái rất cay và cũng rất khác với món Việt Nam nhưng Trường đã cố gắng và giờ anh đã trở thành một fan thực thụ của món Thái.

Và điều tuyệt vời nhất mà Trường có thể cảm nhận khi đến Thái chính là sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Người Thái cũng giống như , rất yêu bóng đá và luôn dành cho môn thể thao vua sự quan tâm đặc biệt.

Trường cũng luôn biết ơn người hâm mộ đã dành tình cảm cho mình và luôn lấy đó làm động lực phấn đấu trong sự nghiệp.

xuan truong
Trường Híp đang ngày càng hòa nhập tốt hơn tại Buriram United

Hi vọng trên những chặng đường sắp tới đây, với sự yêu mến và tiếp sức từ người hâm mộ, Trường sẽ có thể tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Buriram United cũng như đội tuyển Quốc gia để dành tặng cho các fan những bàn thắng và cảm xúc tuyệt vời.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam