Lý do Thái Lan sẽ phải e ngại bộ 3 Quang Hải – Công Phượng – Văn Lâm

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 15:17
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Thái Lan đang có rất nhiều lý do để e sợ ĐT VIệt Nam đặc biệt là với bộ 3 Quang Hải – Văn Lâm – Công Phượng.

Kết thúc trận đấu với UAE tại khu vực Châu Á bằng một chiến thắng, rất nhiều người hâm mộ đã cho rằng ở trận đấu tới, Voi Chiến sẽ được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam, thế nhưng, xét về chất lượng đội hình, thầy trò HLV Akira Nishino vẫn có lý do để e ngại những chàng trai áo đỏ.

Trong đội hình của HLV Park Hang Seo, có rất nhiều những cái tên có thể gây ra được sự đột biến cũng trong tấn công cũng như chắc chắn trong phòng ngự, cụ thể, đó là Quang Hải – Công Phượng – Văn Lâm.

Đầu tiên là thủ thành Văn Lâm, vừa qua anh đã dành một mùa giải ở Thai League để chơi bóng trong màu áo của Muangthong United và phong độ của người gác đền 26 tuổi cũng là khá ấn tượng. 

Với kinh nghiệm thi đấu với các tiền đạo của đội tuyển Thái Lan như Teerasil Dangda, Sarat Yuyen hay Adisorn Phromrak tại Muangthong United mà đặc biệt là Dangda, người đã ghi bàn mở tỷ số ở trận đấu với ĐT UAE, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để hóa giải những tình huống công phá đến từ các cầu thủ trên hàng tiền đạo của ĐT Thái Lan.

Văn Lâm có nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại Thái Lan

Văn Lâm có thể coi là người hiểu rõ bóng đá Thái Lan nhất trong đội hình ĐT Việt Nam nên việc chỉ huy hàng thủ và các đồng đội của thủ môn này cũng đóng vai trò then chốt ở trận đấu tới.

Trên hàng công, Quang Hải đương nhiên vẫn là cái tên nổi bật nhất, với nền tảng kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt, tiền vệ của Hà Nội FC sẽ đóng vai trò lĩnh xướng những đợt tấn công của ĐT Việt Nam. Những màn trình diễn chói sáng trước Malaysia và Indonesia là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng của Quang Hải.

Cuối cùng là Công Phượng, có thể, tiền đạo của Sint-Truidense đang gặp vấn đề về cảm giác bóng, thế nhưng không có nghĩa là anh là một cái tên không đáng chú ý, nếu như dồn toàn sự “ưu ái” vào Quang Hải, Công Phượng sẽ một ngòi nổ ngầm sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ.

Công Phượng và Quang Hải là hai mũi nhọn tấn công đáng chú ý của ĐT Việt Nam

Chính truyền thông Thái Lan cũng đã từng ví Công Phượng như Messi của Việt Nam và chừng đó là đủ hiểu, Voi Chiến vẫn đang dành những sự tôn trọng rất lớn cho tiền đạo này.

Trước một trận đánh lớn, cả hai đội đều sẽ có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nếu lâm vào thế giằng co, khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao sẽ là điều quyết định một trận đấu đỉnh cao như cuộc đối đầu sắp tới tại Mỹ Đình.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam