Malaysia “ăn đứt” ĐT Việt Nam trước thềm tái đấu ở VL World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 15:07
2.8 /5 của 27 đánh giá

Trước thềm màn tái đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, sự chuẩn bị của Malaysia đang “ăn đứt” ĐT Việt Nam, nhất là ở việc chọn đối thủ giao hữu.

Các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 6 tới, sau hơn một năm tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngay từ thời điểm này, các đội bóng đều ráo riết chuẩn bị, lên kế hoạch tập trung cũng như giao hữu để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp. Tại bảng G, Malaysia đang tỏ ra "ăn đứt" ĐT Việt Nam trước thềm tái đấu giữa 2 đội.

Cụ thể, theo dự kiến ban đầu, Malaysia sẽ tập trung sau ngày 22/5. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang làm việc với các bên liên quan về việc điểu chỉnh lịch thi đấu giải VĐQG M.League, qua đó giúp đội tuyển Malaysia có thể hội quân sớm hơn.

Malaysia có sự chuẩn bị tốt hơn ĐT Việt Nam

Trong trường hợp có thể tập trung sớm, Malaysia có thể thi đấu tới 2 trận giao hữu trước khi đối đầu với ĐT Việt Mam. Phó chủ tịch FAM, Datuk Mohd Yusof Mahadi thậm chí còn tiết lộ, có tới 3 đội tuyển lúc này đều muốn đá giao hữu cùng với Malaysia. Đó là Jordan, Bahrain và Australia.

Đây đều là những quân xanh cực kì chất lượng và trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay, việc có thể thi đấu giao hữu với những đội bóng này được xem là lợi thế cực lớn. 

"Nếu có thể tập trung sớm vào ngày 16/5, chúng tôi sẽ lên đường tới Bahrain hoặc UAE. Nếu di chuyển sớm, tuyển Malaysia có thể có 2 trận đấu giao hữu. Tôi nghĩ rằng mọi thứ đang phụ thuộc vào các cuộc thảo luận giữa FAM với huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cũng như các câu lạc bộ”, ông Mahadi nhấn mạnh.

Malaysia có thể hội quân sớm hơn dự định

Sau Hari Raya (một ngày lễ truyền thống của Malaysia), M.League chỉ thi đấu 1 vòng nữa rồi nhường chỗ cho tuyển quốc gia tập trung. Vì vậy, Malaysia hy vọng có thể tập trung luôn vào ngày 16/5 để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Nếu như Malaysia có thể sắp xếp được các trận giao hữu bổ ích thì ĐT Việt Nam gần như tập huấn trong nước và rất khó để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời các đội về đá giao hữu. Do vậy, Malaysia sẽ nhỉnh hơn ĐT Việt Nam ở mặt này.

Theo lịch, Malaysia sẽ chạm trán với Thái Lan, UAE và Việt Nam ở 3 trận còn lại vòng loại World Cup 2022. Trong đó, trận tái đấu với ĐT Việt Nam diễn ra vào ngày 11/6. Trên BXH, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp sau là Malaysia 2 điểm.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam