Malaysia tiếp tục thiệt đơn thiệt kép trước trận đại chiến với Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 11:36
5 /5 của 2 đánh giá

ĐT Malaysia đang đối mặt với vô vàn khó khăn trước trận đấu sinh tử gặp ĐT Việt Nam tại bảng G VL World Cup 2022.

Lượt trận tiếp theo của bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại vào cuối tháng 3 với những cặp đấu đầy hấp dẫn và ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của mỗi đội. Do đó, các đội tuyển đều đang ráo riết chuẩn bị cho lần tái đấu với quyết tâm và tinh thần tập trung cao độ.

ĐT Malaysia là đội gặp bất lợi nhất ở lượt trận này. Đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe phải thi đấu 2 trận chỉ trong vòng 5 ngày, trước 2 đối thủ sừng sỏ là UAE và Việt Nam. Thể lực là yếu tố đáng lo ngại, khi họ phải di chuyển một quãng đường “hành xác” từ UAE về nước, rồi lại lao vào chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe đang đối mặt với áp lực cực lớn

May mắn tiếp tục ngoảnh mặt với Malaysia bởi họ không thể tìm được “quân xanh” chất lượng đá giao hữu. Như thông tin trước đó, ĐT Bahrain đã thông báo hủy trận giao hữu vào ngày 21/3 tới do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Dù LĐBĐ Malaysia đã cố gắng gửi thư và thuyết phục song các ĐT như Bhutan, Qatar, Palestine, Saudi Arabia và Oman đều chưa hồi âm. Trong trường hợp xấu nhất, Malaysia sẽ phải “thuê” một CLB ở UAE cho thầy trò HLV  đá tập.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng khiến . Với sức chứa 85.000 chỗ ngồi, SVĐ Bukit Jalil luôn là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào và là chỗ dựa tinh thần cực lớn cho Mãnh hổ.

Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm, ít hơn đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm. Với việc để thua cả UAE và Việt Nam ở lượt đi, Malaysia buộc phải giành thêm ít nhất 7 điểm để nung nấu cơ hội đi tiếp. Đội bóng này cũng tỏ rõ quyết tâm lật ngược thế cờ với việc gọi thêm một loạt các cầu thủ nhập tịch.

Malaysia bộc lộ quyết tâm với việc nhập tịch cầu thủ hàng loạt

Trong khi đó, với 11 điểm trong tay, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cần thêm 7 điểm từ ba trận còn lại gặp Malaysia, Indonesia và UAE để củng cố ngôi đầu bảng. Và nếu như giành chiến thắng ngay trận gặp Malaysia, phần việc còn lại của ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19h45 trên SVĐ Bukit Jalil ngày 31/3 tới đây.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam