Man City đại thắng Fulham, Arsenal vượt qua Newcastle ngay trên sân khách

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 23:29
5 /5 của 1 đánh giá

Man City tiếp tục có một chiến thắng cách biệt khi đả bại Fulham với tỉ số 3-0. Trong khi đó, Arsenal cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi vượt qua đội chủ nhà Newcastle với cách biệt 2 bàn.

Xem thêm:

Man City 3-0 Fulham

Ghi bàn:

Man City: Sane (2′), Silva (21′), Sterling (47′)

Với quyết tâm bám đuổi những đội bóng xếp trên, Man City dồn ép đối thủ ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Lối chơi tốc độ của các cầu thủ Man City khiến đội khách trở nên lúng túng trong những pha lên bóng của mình. Từ một tình huống chuyền sai địa điểm của hàng thủ Fulham, Fernandinho nhanh chân cướp bóng rồi có đường chuyền hoàn hảo giúp nhẹ nhàng đệm bóng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Leroy Sane sớm đưa Man City vượt lên dẫn trước

Có được bàn thắng dẫn trước, Man City thi đấu đầy tự tin. Sau tình huống sút bóng đập xà của ở phút thứ 15, các CĐV đội chủ nhà đã không phải tiếc nuối quá lâu. Bởi chỉ 6 phút sau, Bernando Silva xử lí kĩ thuật bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Aguero không thể chiến thắng hậu vệ Fulham, nhưng David Silva đã kịp thời băng vào sút tung lưới Bettinelli, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.

Fulham sau đó chỉ có vài tình huống đáp trả yếu ớt lên khung thành của Ederson trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Những pha dứt điểm của Schurrle hay Mitrovic là quá đơn giản với thủ thành người Brazil.

Sang tới hiệp đấu thứ 2, Man City chỉ mất có 2 phút để gia tăng cách biệt lên con số 3.  đi bóng như chỗ không người bên cánh phải trước khi căng ngang cho Sterling đệm lòng dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City.

Sterling tiếp tục nổ súng cho Man City

Có được 3 bàn dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà chủ động thi đấu chậm lại và cùng với đó, HLV Pep Guardiola cũng đã cho nhiều trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu với Lyon giữa tuần sau. Mặc dù vậy, Fulham vẫn không thể giành lại được thế trận khi tinh thần đã đi xuống quá thấp. Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về phía đội chủ sân Etihad.

3 điểm có được trong trận đấu này đã giúp những nhà đương kim vô địch tạm thời vượt mặt Watford trên bảng xếp hạng và vươn lên top 3 trước khi Watford có cuộc chạm trán nảy lửa với Man United.

Manchester City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Delph (Gundogan – 67′), Bernardo Silva, Fernandinho, Silva, Sterling (Mahrez – 74′), Aguero (Gabriel Jesus – 54′), Sane.

Fulham: Bettinelli, Christie, Odoi, Mawson, Ryan Sessegnon, Seri (Anguissa – 56′), McDonald, Johansen, Schurrle, Mitrovic, Vietto (Ayite – 69′)

Newcastle 1-2 Arsenal

Ghi bàn:

Newcastle Utd: Clark (90+1′)

Arsenal: Xhaka (49′), Ozil (58′)

Với lợi thế sân nhà, Newcastle Utd không ngần ngại gia tăng áp lực với đội khách đến từ London ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù vậy, những pha tấn công của Chích chòe lại tỏ ra không sắc bén và chưa đủ độ khó để chiến thắng Petr Cech cũng như hàng thủ Arsenal.

Ở phía bên kia chiến tuyến, sự bế tắc của các Pháo thủ cũng là lý do khiến họ không thể triển khai được pha tấn công đáng chú ý nào lên phần sân của Newcastle. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0.

Xhaka
Pha đá phạt hoàn hảo của Xhaka

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, nhận ra sự thiếu đột biến trong lối chơi của cầu thủ trẻ Guendouzi, HLV Unai Emery đã lập tức đưa vào sân thay thế. Sự có mặt của tuyển thủ Uruguay đã giúp Arsenal chơi bóng nhịp nhàng hơn nhiều so với hiệp 1.

Arsenal dồn ép Newcastle ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, điều này đã khiến hàng thủ đội chủ nhà tỏ ra lúng túng trong việc ngăn chặn những đường lên bóng tốc độ, khác hẳn với hiệp 1 của đội khách.

Từ những tình huống lên bóng tốc độ như thế, Arsenal đã có cho mình cơ hội để có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 49, các học trò của HLV Emery được hưởng một tình huống đá phạt ở khoảng cách gần 30 mét với góc sút khá rộng. Tiền vệ đã có cú sút phạt hoàn hảo đánh bại Dubravka mở tỉ số cho Arsenal.

Arsenal
Arsenal đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Bàn thắng mở tỉ số như khiến Arsenal được cởi bỏ áp lực. Và chỉ 9 phút sau, vẫn tiếp tục là Xhaka có đương căng ngang tuyệt đẹp cho Lacazette dứt điểm trúng người một hậu vệ bên phía Newcastle. Bóng bật ra đúng vào vị trí trống trải của và ngôi sao người Đức đã thành công trong pha sút bồi của mình nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút thi đấu còn lại, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà chỉ mang đến cho họ bàn rút ngắn tỉ số 1-2 với pha đánh đầu cận thành của Ciaran Clark. Thắng trận 2-1, Arsenal đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau 2 vòng đấu đầu tiên bết bát.

Arsenal: Cech, Bellerin, Sokratis, Mustafi, Monreal, Xhaka, Guendouzi (Torreira – 46′), Aubameyang (Mkhitaryan – 69′), Ramsey (Welbeck – 80′), Ozil, Lacazette.

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Fernandez, Lascelles (Clark – 46′), Dummett, Murphy (Kenedy – 69′), Diame, Hayden, Ritchie (Muto – 79′), Perez, Joselu.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.