Man City đối diện lịch thi đấu “hành xác” trong tháng 3

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 14:52
5 /5 của 1 đánh giá

Man City được dự báo sẽ phải trải qua một tháng 3 đầy “giông bão” với lịch thi đấu dày đặc nhất từ đầu mùa giải tới giờ.

Trên lý thuyết, Man City vẫn còn nguyên cơ hội ăn bốn ở mùa giải này, khi nửa xanh thành Manchester đang góp mặt trên 4 đấu trường: Ngoại hạng Anh, cúp C1, cúp FA và cúp Liên đoàn Anh.

Trong đó, thầy trò HLV Pep Guardiola vừa đánh bại Aston Villa để hoàn tất cú hattrick vô địch cúp Liên đoàn Anh ba mùa giải liên tiếp. Còn ở Ngoại hạng Anh, dù không còn nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch khi kém đội đầu bảng Liverpool 22 điểm, song thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn 11 vòng đấu ở phía trước để cố gắng cán đích ở vị trí thứ 2.

Với việc phải cày ải trên cả ba đấu trường từ giờ đến hết mùa, Man City sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu cực kì dày đặc, nhất là trong tháng 3 này. Trong vòng 17 ngày, họ sẽ phải thi đấu nhiều nhất 6 trận, trung bình 2,8 ngày/trận.

Man City đối diện với lịch thi đấu dày đặc nhất kể từ đầu mùa

Cụ thể, trận đấu đầu tiên của tháng là chuyến làm khách đến sân của Sheffield Wednesday ở vòng 5 cúp FA. Từ đây, Man City sẽ liên tiếp chạm trán các đối thủ không hề dễ chịu như MU, Arsenal và Burnley tại Ngoại hạng Anh trước khi quyết chiến với Real Madrid ở lượt về vòng 1/18 cúp C1.

Trong trường hợp đánh bại Sheffield vào rạng sáng 5/3, Man City sẽ phải thi đấu thêm một trận đấu nữa ở vòng tứ kết cúp FA. Đó là chưa kể trận gặp Chelsea ở Ngoại hạng Anh đã bị hoãn lại, nếu không, chuyến hành trình “hành xác” của Man City sẽ kéo dài lên con số 7.

Việc phải thi đấu liên tục trong nhiều ngày liên tiếp khiến các cầu thủ Man City gặp phải thách thức lớn về mặt thể lực. Giai đoạn cuối mùa luôn là giai đoạn quan trọng nhất, do đó, HLV Guardiola sẽ phải có tính toán xoay vòng lực lượng để đảm bảo đội bóng vẫn đạt được kết quả tốt.

HLV Guardiola sẽ phải đau đầu trong việc xoay tua lực lượng 

Hiện tại, ngoại trừ chấn thương của trung vệ Laporte và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của Sergio Aguero, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang có trong tay đủ binh hùng tướng mạnh, sẵn sàng vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới.

Lịch thi đấu của Man City trong tháng 3/2020:
Ngày 5/3: Sheffield Wednesday - Man City 

Ngày 8/3: MU - Man City

Ngày 12/3: Man City - Arsenal

Ngày 14/3: Man City - Burnley

Ngày 18/3: Man City - Real Madrid

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.