Hàng công rực sáng, Man City tái lập kỳ tích cách đây nửa thế kỷ trên đường vào vòng 4 FA Cup

Chủ Nhật, ngày 06/01/2019 - 23:44
5 /5 của 1 đánh giá

Thắng lợi với tỷ số rất đậm 7-0 trước Rotherham United đã giúp cho Manchester City tiến vào vòng 4 cúp FA, qua đó tái lập kỳ tích trận thắng đậm nhất tại đấu trường này của The Citizens vào năm 1968.

Tham khảo thêm: 

MANCHESTER CITY 7-0 ROTHERHAM UNITED

Ghi bàn:

Man City: Sterling (12′), Folden (43′), Jesus (53′), Mahrez (73′), Otamendi (78′), Sane (85′)

Rotherham: Semi Ajayi (phản lưới, 45+4′)

Manchester City bước vào trận đấu với Rotherham trong khuôn khổ bằng sự tự tin rất lớn khi họ mới giành thắng lợi 2-1 trước Liverpool, đối thủ cạnh tranh chức vô địch với The Citizens. Đúng như dự đoán, nửa xanh thành Manchester không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng từng đó vẫn vượt trội hơn hẳn so với đối thủ.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Man City đã liên tục tổ chức những đường tấn công về phía khung thành của Rotherham. Phút thứ 12, đoàn quân Pep Guardiola đã mở tỷ số trận đấu.

Xuất phát từ đường chuyền tinh tế của , đã được đặt vào thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo người Anh ngoặt bóng sang phải, loại bỏ một hậu vệ Rotherham và dứt điểm chính xác để khai thông thế bế tắc.

Bàn mở tỷ số của Sterling

Sức ép tiếp tục được Man City tạo ra ở những phút sau đó. Những Sterling, liên tục có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng lại đều bỏ lỡ.

Mãi đến cuối hiệp một, bàn thắng thứ hai mới được ghi. chọc khe bổng để Foden băng xuống dứt điểm. Tiền vệ này có pha khống chế bóng lỗi nhưng vô tình lại khiến thủ môn đội khách lỡ trớn. Bóng lăn vào lưới rất bất ngờ và cách biệt được nhân đôi.

Pha ghi bàn may mắn của Folden

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp một, xuất phát từ một pha xử lý không tốt của thủ môn đội khách, bứt tốc và căng ngang nguy hiểm khiến Semi Ajayi phản lưới nhà. Tỷ số lúc này đã là 3-0 và hiệp một cũng kết thúc.

Pha phản lưới của hậu vệ Semi Ajayi

Bước sang hiệp hai, Man City còn phô diễn sức mạnh đáng sợ hơn. Ngay đầu hiệp vào phút 53, Sterling đột phá dũng mãnh bên phía cánh trái và căng ngang thuận lợi để Jesus dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đội chủ sân Etihad nâng cách biệt lên thành 4-0.

Jesus đã nổ súng trở lại

Hàng thủ yếu ớt của Rotherham chỉ biết chống đỡ trong vô vọng. Sau 20 phút từ pha làm bàn của Jesus, Man City đã có được bàn thắng thứ 5.  phối hợp một hai với Gundogan và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành của đội khách.

Mahrez dễ dàng đệm bóng giữa rừng cầu thủ Rotherham

Rotherham đánh mất hoàn toàn tinh thần. Phút 78, từ pha đá phạt góc của Gundogan,  băng vào đánh đầu dũng mãnh và không cho thủ môn Rodak bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Pha không chiến làm bàn của Otamendi

Phút 85, đến lượt ấn định tỷ số trận đấu. Cầu thủ này đi bóng vào giữa, tung ra cú sút xa chính xác bằng chân phải. Thủ thành Rodak chỉ có thể biết đứng nhìn.

Sane ấn định tỷ số

Chiến thắng dễ dàng với tỷ số 7-0, Man City tiến đến vòng 4 cúp FA. Đồng thời, nửa xanh thành Manchester đã tái lập kỷ lục chiến thắng đậm nhất của họ vào năm 1968 cũng tại đấu trường này khi hạ gục Reading cũng với tỷ số 7-0.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Stones (Danilo 75′), Otamendi, Zinchenko, Gundogan, Foden, Mahrez, De Bruyne (Sandler 67′), Sterling (Sane 57′), Jesus.
 
Rotherham: Rodak; Vyner, Ajayi, Robertson, Mattock; Forde, Vaulks, Wiles, Taylor (Raggett 74′); Williams, Smith.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.