Man City – Tottenham: Bại binh phục hận

Thứ Bảy, ngày 20/04/2019 - 10:21
5 /5 của 1 đánh giá

Cơ hội phục thù của Pep Guardiola và các học trò đã đến rất nhanh khi chỉ 3 ngày sau trận đấu ở Champions League, họ sẽ lại tiếp chính các cầu thủ Tottenham trên sân nhà trong trận đấu sớm nhất vòng 34 Premier League tối nay.

Tham khảo thêm:

Pep Guardiola có thừa lý do để tiếc nuối vì thất bại tại Champions League. Họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời trên sân Etihad. Đó là trận đấu mà nói cồn bằng, Pep đã hoàn toàn đánh bại Pochettino. Đôi cánh mở rộng của Pep đã làm giãn hàng thủ cô đặc của Tottenham, hút họ về một phía để rồi mở ra những khoảng trống cho các chân sút sắc sảo của Man City đối mặt với thủ môn Lloris ở khoảng cách rất gần. Trong một trận đấu mà có tới 14 lần các tiền đạo Man City có cơ hội dứt điểm thoải mái trong vòng cấm thì không thể nói họ đã chơi tồi được. 4 bàn thắng còn là quá ít cho Man City.

Khả năng của Man City là không thể phủ nhận

Nhưng bóng đá là như thế. Luôn có những ngày đen đủi đến không ngờ. Pep thắng Pochettino nhưng Man City thua Tottenham trong cả cuộc chiến. Họ để thua 3 bàn vì những lỗi cá nhân của các trung vệ. Với sự góp sức của cả VAR và trọng tài, Man City đã bị loại cay đắng.

Tất nhiên Pochettino có lý khi nói đội bóng của mình cũng xứng đáng đi tiếp. Hueng Son Min cho thấy bản năng sát thủ lợi hại. Sự thay đổi người xuất sắc khi đưa Florente vào sân trong thế trận thua kém khiến cho nhiều người kinh ngạc. Và quan trọng, họ đã chiếm được nhiều ưu thế nhờ sự xuất sắc ở lượt đi.

Tuy nhiên, Pochettino hiểu rõ. Thử thách tại Etihad tối nay khó khăn dường nào. Hôm thứ tư, khi hàng tiền vệ vắng Eric Dier, Sissoko, Aurier và cả Harry Winks, ông đã phải kéo Dele Alli về giữa sân. Đó thực sự là giải pháp tồi. Nhưng ông không còn sự lựa chọn nào nữa. Tối nay cũng thế, lấy ai ra để đối đầu với tuyến giữa cực kỳ cơ động của Man City là một bài toán khó.

Chiến thắng trước Man City ở Champions League mở ra đường vào tới tận chung kết cho Gà trống khi đối thủ chỉ là Ajax, cũng không quá tầm. Nhưng liệu họ có dám buông cuộc đua top 4 để tập trung cho đấu trường này ? Thực ra đây không phải là lựa chọn tồi. Với 3 trận đấu còn lại ở Champions League, nếu dồn hết sức Tottenham có thể hy vọng. Đội hình của họ đang sứt mẻ quá nhiều, đá căng lên trong nước chỉ càng làm vấn đề thêm trầm trọng. Mà bản thân Tottenham trong thời gian qua không có phong độ tốt ở Premier League. Pochettino có lẽ cũng đã tính đến điều này.

Premier League sẽ là nơi để Pep Guardiola trút giận

Pochettino có lẽ sẽ cất đi thêm một vài trụ cột đang hơi quá tải để đảm bảo cho cuộc chiến phía trước. Chelsea hay MU sẽ mừng lắm nếu được chứng kiến điều đó. Nhưng Pochettino luôn là một chiến lược gia sắc sảo. Cách ông dùng Hueng Son Min và Florente thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ. Một bất ngờ mới có thể đến ở Etihah đêm nau lắm chứ.

Man City của Pep đã đánh mất chiếc cúp danh giá nhất của mình. Giờ họ sẽ về Premier League và trút giận. Họ cần chiến thắng để khẳng định sức mạnh, gây sức ép lên Liverpool và quan trọng là phục thù. Pep sẽ xua quân lên tàn sát khung thành của Floris. Nhưng ông sẽ phải nhắc nhở kỹ các trung vệ của mình. Hueng Son Min thực sự đáng gờm. Một chiến thắng đẹp mắt trước Tottenham đêm nay sẽ khẳng định sức mạnh của họ. Chứng minh cho tất cả trận đấu hôm giữa tuần chỉ là một tai nạn. Dù nó không đủ để khỏa lấp nỗi đau bại trận nhưng cũng sẽ giúp xoa dịu rất nhiều.

Một trận đấu áp đảo cho đội chủ nhà là điều có thể dự đoán được. Nhưng Tottenham của Pochettino cũng chưa bao giờ là đội bóng hèn nhát. Sẽ lại là một trận đấu mãn nhãn dành cho người hâm mộ bởi hai trong số những đội bóng đáng xem nhất của thế giới hiện tại được dẫn dắt bởi gia HLV xuất chúng. Bại binh sẽ phục hận và chúng ta thực sự chờ đón màn trình diễn đó.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.