Thật huy hoàng và rực rỡ

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 14:58
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu xem trận tứ kết lượt đi giữa Tot và Man City, người ta sẽ khó có thể hình dung trận đấu lượt về lại diễn ra hấp dẫn đến như vậy. Nhưng mọi thứ đúng là như thế. Man City đã chơi một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của mình để rồi bị loại cay đắng. Một cái chết huy hoàng và rực rỡ.

>> Tham khảo thêm:

Chỉ mất 11 phút cho 4 bàn thắng đầu tiên. Cần 21 phút cho 5 pha làm bàn. Cả trận đấu người ta nã vào lưới nhau 7 bàn thắng và hàng tá những hoa bóng hấp dẫn. Đến phút 90 bóng vẫn còn được đưa vào lưới để rồi không được công nhận. Không ai có thể ngồi yên mà theo dõi trận đấu này. Một bữa tiệc thực sự.

Man City của Pep đã cống hiến cho chúng ta một bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn. Đối mặt với một trong những đội bóng phản công hay nhất thế giới hiện tại, nhưng Pep vẫn đẩy các học trò lên cao nhất để tìm kiếm chiến thắng. Với chỉ một mình Gundogan quán xuyến tuyến giữa để mặc Silva và Bruyne tự do hỗ trợ các tiền đạo. Hai bên cánh, Mendy và Walker được khuyến khích dâng cao nhất có thể.

Man City Tottenham
Man City đã chiến đấu rất kiên cường trước Tottenham

Với cặp hậu vệ biên dâng lên rất cao, hàng thủ dày đặc của Tottenham đã bị kéo dãn ra hai bên để mở ra những khe hở giữa các hậu vệ. Đây chính là vùng đất cho những tiền đạo nhỏ con nhanh nhẹn và khôn ngoan như Sterling và Aguero xâm nhập.

Tất nhiên, De Bruyne cũng cực thích những khe hở đó. Trong trận đấu này, tiền vệ người Bỉ đã có 3 pha kiến tạo và hàng tá những đường chọc khe như vậy. Ít nhất 4 cơ hội đã được tạo ra theo cùng một cách quen thuộc mà Man City vẫn làm. Những bàn thắng của Sterling, Aguero và Bernardo Silva cho thấy kế hoạch tấn công của Pep đã hoàn toàn chính xác.

Hàng thủ Tottenham thực sự bị xé nát bởi lối chơi của Man City. Dele Alli trong một ngày bị kéo về tuyến giữa đã không đóng góp được một kỹ năng phòng ngự nào. Wanyama và Sissoko cũng bất lực. Hàng thủ của Tot luôn bị kéo sang một biên để rồi lọt cho một tiền đạo cánh của Man City xâm chiếm khoảng trống còn lại. Trong trận chiến bên phần sân Tottenham, Pep đã hoàn toàn dành phần thắng.

Man City Tottenham
Đã có lúc họ tưởng chừng đến rất gần chiến thắng

Nhưng ở chiều ngược lại, Laporta khiến cho người ta giật mình vì số tiền khổng lồ Pep đã bỏ ra. Anh như cũng bị cuốn vào lối chơi với các đồng đội ở phía trên mà quên mất mình là chốt chặn cuối cùng. Kompany không còn xứng đáng với vai trò trụ cột của đội bóng nữa. Pha bật lên đón bóng trượt của trung vệ người Bỉ đã loại bỏ hoàn toàn mọi nỗ lực của toàn bộ tập thể.

Man City bị loại. Nhưng họ đã cống hiến cho chúng ta một trong những trận đấu hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua. Một trận đấu tận hiến, ở đó tôn vinh thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, cả sự khoa học và chính xác của một HLV bậc thầy. Pep đã đưa Man City đến rất gần với thiên đàng. Cho đến khi, chiếc màn led vô cảm trên sân Etihad thông báo VAR đã không công nhận bàn thắng của Sterling.

Man City Tottenham
Nhưng VAR đã phá hỏng tất cả và khiến chiến thắng quay lưng với Man City

No goal. Phút 90 của trận đấu.

Đó chính là khoảnh khắc hoán đổi giữa thiên đàng và địa ngục. Ở đó, sự hoán đổi giữa nỗi đau tột cùng và cả sự sung sướng điên dại giữa hai đội bóng. Đó là khoảng khắc mà tất cả sự điên cuồng, hấp dẫn và nghiệt ngã của bóng đá được tôn vinh. Và VAR đã quyết định tất cả. Như cách Chúa vẫn an bài cho những số phận vậy.

Khi tòa tháp của nhà thờ Đức Bà Paris rực cháy vì một sai sót của ai đó. Đó là một khoảnh khắc đau buồn của nhân loại. Nhưng những thứ đẹp đẽ thường mong manh như thế. Khi những thanh xà gồ đen cháy rơi xuống mắt đất. Người ta sẽ tiếc nuối vì nó. Nhưng khi nhưng đau buồn đã nguôi ngoai, người ta sẽ hiểu thành Paris không được xây dựng trong một ngày. Và nhà thờ Đức Bà cũng sẽ được xây dựng lại. Bởi đó là Paris, Paris đẹp đẽ.

Man City Tottenham
Dù sao Man City cũng nhận được lời ngợi khen từ mọi người

Thất bại hôm nay của Man City cũng đến từ một sai sót nào đó. Nó khiến những người yêu thứ bóng đá đẹp của họ phải đau buồn. Nó đem lại nhiều tiếc nuối. Nhưng cũng như Paris không được dựng lên trong một ngày. Man City cũng vậy. Pep đã vô tay chúc mừng đối thủ.

Bởi ông hiểu, mình sẽ còn quay trở lại. Thất bại hôm nay tuy để lại tiếc nuối, nhưng nó cũng để lại những khoảng khắc huy hoàng và rực rỡ nhất tại Etihad. Đó là khoảng khắc mong manh giữa thành công và thất bại, giữa buồn đau và hạnh phúc. Nhưng, tất cả nó đều đẹp. Chẳng phải, chúng ta chiến đấu vì điều đó sao.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.