Vì đó là Messi

Thứ Tư, ngày 17/04/2019 - 11:01
5 /5 của 1 đánh giá

Messi đã ghi bàn trở lại. 10 bàn thắng sau 8 trận đấu ở Champions League năm nay và không có gì để MU có thể hy vọng khi pháo đã thông nòng. Dù sao, họ cũng có quyền tự an ủi mình khi người đánh bại mình hôm nay là Messi.

Tham khảo thêm:

Chưa bao giờ Messi ghi bàn tại vòng tứ kết Champions League kể từ khi anh xuất hiện ở đấu trường này trong suốt 15 năm qua. Dĩ nhiên, không ai tin rằng Messi sẽ không bao giờ có thể ghi bàn ở một trận đấu tứ kết nào nữa, nhưng đôi khi có những chuyện vô lý vẫn xảy ra như một lời nguyền. Lời nguyền cá nhân đó đang kéo theo một lời nguyền tập thể dành cho Barcelona trong suốt 4 năm qua khi đội bóng hùng mạnh nhất thế giới cũng không thể vượt qua được vòng tứ kết của giải đấu.

Nhưng khi mà người ta đã bắt đầu quen với việc Messi sẽ không ghi bàn ở tứ kết Champions League nữa thì anh lại lên tiếng. Một cú xỏ háng qua mặt Fred rồi mở ra khoảng trống phía trước khung thành để tung cú cứa lòng chân trái sở trường. Một cú sút nhanh bằng chân phải khác chỉ sau đó vài phút. Bóng lần này xỏ nách thủ môn De Gea. Hai bàn thắng trong 4 phút. Và số phận đã an bài cho MU chỉ sau 20 phút bóng lăn.

Man United nên cảm thấy may mắn khi để thua trước đội bóng của Messi

Niềm tin có lẽ là thứ duy nhất MU có trước khi vào trận. Họ tin rằng một lời nguyền đang ám ảnh Messi và các đồng đội. Họ tin rằng họ có thể làm nên thêm một bất ngờ. Với sự trở lại của Anthony Martial, bộ ba tốc độ phía trên gồm Martial- Rashford- Lingard đã tái xuất lần đầu tiên trong vòng 3 tháng qua. Nó giúp cho MU có được tốc độ, sự quyết tâm và xông xáo ở tuyến trên để tạo nên một sức mạnh pressing trong những phút đầu trận đấu. Cú sút trúng xà ngang ngay từ phút đầu tiên của trận đấu đã đem đến sự hưng phấn lớn cho các cầu thủ MU. Solsa hy vọng rằng họ có thể kéo dài sự hưng phấn đó để một bàn thắng có thể đến ngay trong hiệp một. May mắn còn đứng về phía họ khi VAR đã từ chối một quả penalty mà trọng tài trước đó đã định thổi. MU đã chơi hết sức hưng phấn, ngay tại Nou Camp.

Có điều, trong men say họ đã bỏ quên một thiên tài. Người ta có thể trách Young bì pha mất bóng trên sân nhà. Nhưng bao nhiêu cầu thủ có thể đoạt bóng và xâu kim đối thủ rồi một mình đứng trước khung thành cùng toàn bộ hàng thủ nguyên vẹn của đối phương để tung ra cú cứa lòng hoàn hảo từ khoảng cách 15m và ghi bàn? Xin nhắc lại là toàn bộ hàng thủ. Vâng. Cả lịch sử bóng đá thế giới cũng không có quá 5 người có thể làm được điều tương tự như Messi đã làm trong phút thứ 16 định mệnh đó.

Young trở thành tội đồ. Fred bị biến thành gã hề. Smalling trở nên quá nhỏ bé. Còn De Gea thì hoàn toàn bất lực. Chiếc chân trái nhỏ bé của Messi đã găm thẳng trái bóng về góc xa khung thành. Bàn thắng đến bất ngờ từ một khoảnh khắc thiên tài của Messi.

Khi sự hưng phấn lên cao độ và rồi bạn bị dội một gáo nước lạnh. Bạn sẽ co rúm người lại và run rẩy. Nó dẫn đến bàn thua thứ hai sau đó chỉ 4 phút của De Gea. Một pha bắt bóng lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha. Nhưng khi người dứt điểm là Messi, người ta có thể hiểu được. Cú sút nhanh bằng chân phải và De Gea cũng có thể có một thoáng giật mình. Cả thế giới bóng đá vẫn luôn giật mình như vậy trước mỗi pha xử lý của Messi.

Messi quá khác biệt so với phần còn lại

Phần còn lại của trận đấu không còn là trận đấu nữa. Khi Messi đã thông nòng và MU đã thấy điểm giới hạn của mình. Cuộc trình diễn tại Nou Camp bắt đầu. Pogba có thể nóng nảy và trở nên xấu tính với những pha bóng thừa động tác. Nhưng đó là khi anh thể hiện chút tinh thần chiến đấu cuối cùng còn lại của MU ở trên sân. Cú cứa lòng siêu hạng của Coutinho sau đó chỉ như để chứng tỏ cho thế giới thấy Barca không chỉ có một mình Messi mà thôi. Nhưng sự thật thì ai cũng hiểu, chính Messi đã đánh bại bầy quỷ của Solskjaer.

Ngay trong hiệp một, Messi đã 4 lần thử thách khung thành của MU và hai bàn thắng đã được ghi. Hai lần khác là những cú dứt điểm nguy hiểm. Một đường kiến tạo cho Rakitic suýt nữa ghi bàn. Người MU có thể cảm thấy tiếc nuối cho mình khi họ đã bước vào trận đấu với một tâm thế khá tốt. Nhưng khi đối thủ là Messi, mọi thứ dường như có thể được chấp nhận một cách nhẹ nhàng hơn khi nghĩ: mình đã thua một thiên tài.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.