Màn trình diễn của các ngôi sao Việt Nam ở nước ngoài tuần qua: Nỗi lo Xuân Trường

Thứ Hai, ngày 18/03/2019 - 17:56
5 /5 của 1 đánh giá

Tuần qua, các đội bóng của Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường đều thi đấu. Tuy nhiên, cảm xúc sau trận của các cầu thủ này hoàn toàn trái ngược nhau. Cùng điểm lại màn trình diễn của họ.

Xem thêm: 

Đặng Văn Lâm (Muangthong United)

Sau thất bại ở 2 trận đầu tiên, Văn Lâm đã bắt đầu ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-0 trước Chiangmai tại vòng 3 Thai Legaue. Vòng đấu này, cựu thủ môn Hải Phòng FC tiếp tục chơi tốt khi cùng Muangthong đánh bại Chiangrai (3-2). Dù để lọt lưới 2 bàn nhưng đó đều là những tình huống ở cự ly gần với lực sút cực mạnh từ đối thủ.

Văn Lâm tiếp tục có ngày thi đấu tốt
Văn Lâm tiếp tục có ngày thi đấu tốt

Ngoài ra, không có bất cứ sai lầm nào từ thủ thành người Nga gốc Việt. Anh luôn cho thấy sự chắc chắn với những pha ra vào hợp lý. Đặc biệt, trong đó có không dưới 3 pha cản phá liên tiếp ở những phút đầu của hiệp 1.

Rõ ràng, với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, Văn Lâm đang cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với bản hợp đồng “bom tấn” của Muangthong.

Nguyễn Công Phượng (Incheon United)

Trận đấu giữa Incheon và Sanju Sangmu mới đây chứng kiến bước tiến đáng kể của Công Phượng tại sân chơi K-League. Thay vì chỉ được vào sân với thời gian ít ỏi hơn 1 phút ở tuần trước, tiền đạo số 23 đã được HLV Jorn Andersen sử dụng từ phút 66, thời điểm Incheon đang chơi bế tắc khi bị đối thủ dẫn bàn.

Công Phượng có màn chào sân từ phút 66
Công Phượng có màn chào sân từ phút 66

Điều đó cho cho thấy, HLV Incheon rất trông chờ vào khả năng tạo đột phá của Công Phượng. Tuy nhiên, do chưa nhận được nhiều bóng từ đồng đội, cầu thủ này không thể cùng Incheon lật ngược tình thế và chấp nhận thất thủ với tỷ số 0-2.

Dù vậy, Công Phượng đã phần nào thể hiện được những phẩm chất ưu thế vốn có, đặc biệt là khả năng rê dắt bóng. Về phần HLV Jorn Andersen, chiến lược gia này khẳng định sẽ trao cơ hội nếu nhận thấy sự tiến bộ của tiền đạo này.

Lương Xuân Trường (Buriram United)

Trong số ba ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đang thi đấu ngoài nước, Xuân Trường là cái tên khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng nhất.

Xuân Trường  tiếp tục không ra sân ở trận đấu vừa qua của Buriram
Xuân Trường tiếp tục không ra sân ở trận đấu vừa qua của Buriram

Trước vòng 4 Thai League, Buriram gặp tổn thất khá nhiều về lực lượng. Tưởng chừng cầu thủ người Tuyên Quang sẽ sáng cửa ra sân, song HLV Bozidar Bandovic đã để Xuân Trường dự bị và lựa chọn Hosogai Hajime, một cầu thủ từng chơi cho VfB Stuttgart ở vị trí trung tuyến.

Đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp, Trường “híp”  vắng bóng trong các trận đấu của Buriram. Theo nhiều nhận định, chính thể lực và khả năng tranh chấp hạn chế là nguyên nhân chính khiến Xuân Trường không tạo được sự tin tưởng từ HLV người Montenegro.

Nguyễn Trang  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam