Maradona: “Nếu đến Napoli, Messi sẽ không thể vĩ đại bằng tôi”

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 16:39
5 /5 của 1 đánh giá

Maradona mới đây đã có phát biểu đầy “động chạm” nhắm tới Messi. Sự việc này đang gây chú ý tới rất nhiều người hâm mộ bóng đá.

Messi cùng Barcelona đã để đội chủ nhà Napoli cầm hòa 1-1 tại sân San Paolo trong trận lượt đi vòng 16 đội cúp C1. Đó là trận đấu mà số đội trưởng của đội bóng xứ Catalan bị các hậu vệ đối thủ kèm rất chặt, gần như không có cơ hội tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm thường thấy.

Messi tịt ngòi trước Napoli

Sau trận đấu trên, huyền thoại với biệt danh “Bàn tay của chúa” cho rằng Messi đang “suy sụp”. Khi được hỏi liệu Messi có thể làm được điều đặc biệt như ông từng làm nếu anh gia nhập Napoli trong tương lai, Maradona cho rằng điều đó là không thể.

“Messi đã không sống cuộc sống mà tôi có. Messi có thể chơi cực kỳ đặc biệt nếu gia nhập Napoli, nhưng cậu ấy sẽ không thể làm những gì tôi đã làm. Hãy hiểu rõ ràng về điều đó.”

Maradona có lí với phát biểu của mình. Ông vẫn được yêu mến tại Napoli, câu lạc bộ đã treo chiếc áo số 10 của ông và những bức tranh tường của tượng đài này vẫn được vẽ xung quanh thành phố Napoli.

Maradona muốn bảo vệ di sản của mình tại đội bóng Italia, nhưng ông cũng muốn thấy đội bóng cũ của mình sở hữu một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, dù sẽ chẳng có ai vượt qua được cái bóng của mình: “Tôi ước người Napoli có thể có một Messi, mặc dù San Paolo là Diego Maradona”, ông khẳng định.

Maradona mãi là tượng đài tại Napoli

Maradona và Messi luôn được nhắc tới trong những cuộc tranh luận về việc ai là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới, bên cạnh những cái tên như Pele, Johan Cruyff, Beckenbauer và cả Cristiano Ronaldo. Chính vì vậy, phát biểu của Maradona cũng được cho là khẳng định mình trên cơ Messi, ít nhất như một lời tuyên bố ông là cầu thủ số 1 mà bóng đá Argentina từng sản sinh.

Messi đã có bốn chức vô địch C1 danh giá với Barcelona và rất nhiều danh hiệu khác, nhưng Maradona là nguồn cảm hứng ở thời kỳ thành công nhất trong lịch sử của Napoli. Ông đã đưa họ từ những kẻ chiến đấu trụ hạng đến những người vô địch Serie A. Ông cũng từng đoạt cúp UEFA cùng Napoli.

Sơn Nguyễn

 

Bình luận bài viết