HLV Park tìm ra mẫu trung phong hoàn hảo nhất cho ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 16:04
2.2 /5 của 24 đánh giá

Sau thế hệ của những Lê Huỳnh Đức, Phạm Văn Quyến, Lê Công Vinh,... giờ đây, HLV Park Hang Seo mới tìm ra mẫu trung phong hoàn hảo nhất cho ĐT Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa V.League 2021, Nguyễn Tiến Linh chính là mẫu trung phong hoàn hảo nhất cho ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Tiến Linh vốn không phải cái tên xa lạ đối với những người hâm mộ , song phải tới mùa bóng năm nay, tiền đạo trẻ này mới thực sự lột xác với phong cách thi đấu chững chạc và khả năng săn bàn nhạy bén của mình.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Tiến Linh ở V.League năm nay là việc thường xuyên thực hiện những cú sút từ ngoài khu vực 16m50 để ghi bàn. Trong số đó phải kể đến pha lập công vào lưới ở vòng 10, đem về chiến thắng tối thiểu cho Becamex Bình Dương. 

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Tiến Linh cũng từng có cú sút xa từ khoảng cách 25m vô cùng chuẩn xác vào lưới UAE, giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng ngay trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi năm 2019. Đây được xem là một trong những kỹ năng cần thiết để giúp một tiền đạo được đánh giá là hoàn hảo.

ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp UAE

Ngoài yếu tố cần đầu tiên là sút tốt bằng cả 2 chân, Tiến Linh còn xứng đáng là mẫu trung phong hoàn hảo bởi kỹ năng đánh đầu tốt. Mà muốn làm được điều này, cầu thủ cần phải có thể hình lý tưởng để có thể tranh chấp và thắng thế hàng hậu vệ đối phương.

Và Tiến Linh đã hội tủ đầy đủ yếu tố này, thậm chí có thể nói anh là tiền đạo duy nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt 15 năm qua có đủ những yếu tố cần ở một trung phong cắm.

Tiến Linh có phong độ cao ở V.League 2021

Trước đây, có thể hình tốt nhưng khả năng bứt tốc và kỹ thuật cá nhân lại chưa thực sự xuất sắc. Trong khi đó, Văn Quyến và Công Vinh lại gặp bất lợi về mặt thể hình, dẫn đến việc không mạnh trong các pha tranh chấp bóng bổng. Với Anh Đức, tiền đạo này chỉ có thế mạnh trong việc chớp thời cơ ở khu vực 5m50 của đối phương.

Nhìn lại cú hattrick mà Tiến Linh ghi vào lưới Nam Định ở vòng 8 V.League 2021, có đến 2 pha bóng anh ghi bàn từ những pha đánh đầu chớp nhoáng. Với chiều cao 1m80, tiền đạo của rõ ràng là “hàng hiếm” trên hàng công của ĐT Việt Nam hiện nay.

Ngoài các yếu tố kể trên, Tiến Linh còn có khả năng chạy chỗ và phối hợp tốt với các tiền vệ, đặc biệt là tốc độ bứt tốc trong những pha phản công chớp nhoáng. Minh chứng điển hình là bàn nâng tỷ số lên 4-1 cũng trong trận thắng Nam Định 4-3. Hay cu phất bóng dài của thủ môn được Ngô Hồng Phước đánh đầu ra sau, ở khoảng cách 40m Tiến Linh bứt tốc đối mặt thủ môn Nam Định và đặt lòng chân phải ghi bàn gọn ghẽ.

>> Xem thêm:  

Sở hữu đầy đủ phẩm chất cần có, không ngạc nhiên khi cựu tiền đạo ĐT Việt Nam, Đặng Phương Nam đánh giá rất cao Tiến Linh. Anh từng nhận định rằng, Tiến Linh là mẫu tiền đạo hoàn hảo nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. 

HLV Park có thể yên tâm về Tiến Linh

Ở tuổi 24, Tiến Linh đã sở hữu thành tích ghi bàn cực khủng cho Becamex Bình Dương. Kể từ khi khoác áo đội bóng này ở mùa giải 2016, cầu thủ này đã có 42 bàn thắng. Với sự rời đi của Anh Đức, Tiến Linh chính là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội bóng đất Thủ. 

Sau 10 vòng đấu ở V.League 2021, Tiến Linh đang cùng Văn Toàn là 2 tiền đạo nội dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng 2 chân sút ngoại là Eydison (Than Quảng Ninh) và Konan (Nam Định) với cùng 6 bàn thắng. Thậm chí, Tiến Linh có thể bứt lên nếu anh không bỏ lỡ một quả phạt đền ở trận gặp SLNA tại vòng 9 V.League.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Tiến Linh cũng đã có 4 pha lập công sau 12 lần ra sân.

Rõ ràng, màn trình diễn ấn tượng của Tiến Linh ở nửa đầu V.League chính là lời giải cho bài toán trung phong cắm của ĐT Việt Nam mà HLV Park Hang Seo đau đầu bấy lâu nay. Nếu chân sút 24 tuổi có thể tiếp tục giữ vững phong độ này, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tự tin cùng ĐT Việt Nam tham dự chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới tại UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam