3 lý do Real Madrid sẽ giành chiến thắng trong trận El Clasico

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 13:32
5 /5 của 1 đánh giá

Cho dù đang có một phong độ không tốt, nhưng vẫn có những lý do cho thấy rằng Real Madrid sẽ có thể đánh bại Barcelona trong trận El Clasico sắp tới.

1/ Thất bại trước Manchester City tại Cúp C1

Nghe có vẻ khá lạ lùng, thế nhưng một trận thua cay đắng trước Manchester City tại đấu trường UEFA Champions League cũng như các chuỗi trận không tốt trước đó sẽ tạo ra động lực để các cầu thủ Real Madrid có được chiến thắng, đặc biệt là trước một đối thủ lớn như Barcelona.

Yếu tố tinh thần luôn rất quan trọng trong bóng đá, có thể nhìn vào thất bại của Liverpool trước Watford, cho dù đã thi đấu rất cố gắng, và có trong tay một đội hình có thể là mạnh nhất, thế nhưng, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn phải nhận kết quả khó tin 0-3. Đó là lần đầu tiên Liverpool bị đánh bại ở Premier League mùa giải năm nay, và đáng nói hơn, nó được thực hiện bởi một đội bóng chỉ đang xếp ở vị trí thứ... 19.

Đương nhiên, Real Madrid không phải là một đội bóng đang ở nhóm xuống hạng , và cũng càng không phải giành giật đến từng điểm số để sống sót qua từng vòng đấu, thế nhưng hãy nhìn lại những gì thầy trò HLV Zidane đã trải qua, bị loại khỏi Cúp nhà vua, bị dẫn trước tại UEFA Champions League, và có những bản hợp đồng thất bại như Eden Hazard và Luka Jovic, ít nhất là trong mùa giải đầu tiên những ngôi sao này cập bến Santiago Bernabeu.

Zidane và các học trò đang rất khao khát để có được chiến thắng

Hơn điều gì hết, một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng cách biệt trước Barcelona sẽ giúp cho Real Madrid có thêm được sự tự tin trong những vòng đấu tiếp theo của cũng như những giải đấu tại đấu trường Châu lục, chỉ cần thực sự quyết tâm, và với đội hình đang sở hữu, Los Blancos có thể đả bại bất kỳ đối thủ nào.

2/ Cái duyên và phong độ cao của Isco

Không phải là ngôi sao sáng nhất, thế nhưng vai trò của Isco tại Real Madrid luôn rất rõ ràng và trong những trận đấu gần đây, theo những con số thống kê, anh chính là người chơi hay nhất của Los Blancos.

Không ghi nhiều bàn thắng, tuy nhiên đóng góp của Isco là rất lớn. Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ đã chơi cực hay trong bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Valencia, cũng như có tới 4 đường chuyền mang tính chất chìa khóa để các đồng đội chuyển hóa thành bàn trong trận gặp Levante, chỉ tiếc là những Benzema và các đồng đội của anh trên hàng công đã không tận dụng được.

Ở trận thua trước Manchester City tại đấu trườn UEFA Champions League, cũng chính Isco là người mở tỷ số cho đội nhà, chỉ tiếc là một mình anh là không đủ để cữu vãn tình thế trước một Man xanh thi đấu quyết tâm và có cho mình ngôi sao sáng mang tên Kevin De Bruyne.

Isco đang là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Real Madrid

Iso cũng mới chỉ ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong mùa bóng ở trận gặp Osasuna, trận đấu mà Real đã bị dẫn trước. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bàn thắng gỡ hòa, trước khi thực sự kiểm soát khu vực giữa sân bằng khả năng cầm trịch cũng như sáng tạo tuyệt vời.

Những đường chuyền của Isco kể từ đầu mùa giải cũng đạt độ chính xác rất cao, chưa bao giờ ở mùa giải năm nay, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Isco ở mức dưới 85%.

Trong khi Toni Kroos đang có dấu hiệu chững lại khi đã bước sang tuổi 30, cũng như Luka Modric không còn là chính mình, Isco đang chính là hy vọng của Real Madrid ở trong những tuần đấu cuối cùng của mùa bóng.

3/ Hàng hậu vệ đẳng cấp thế giới

Một trong những điểm mạnh của Real ở mùa bóng năm nay chính là hàng thủ chắc chắn, khi mà hàng công đã gây ra nhiều thất vọng, sự ổn định của hàng thủ cũng xứng đáng là một điểm cộng cho Real.

Trước khi phải đón nhận những trận thua gần đây, , Varane và các đồng đội luôn tạo ra một tấm khiên chắc chắn trước khung thành của Thibaut Courtois. Một phần lý do khiến cho thủ môn người Bỉ có được phong độ cao hơn ở mùa này với nhiều trận giữ sạch lưới chính là những người đồng đội của anh đã thi đấu quá tốt.

Varane và Ramos đang tạo nên một trong những hàng thủ chắc chắn nhất Châu Âu

Bên phía Barcelona, ngoài Messi, những cái tên còn lại không thực sự mang đến nỗi sợ hãi cho hàng thủ của Real. Trong khi Luis Suarez vắng mặt, các Madridista có thể phần nào yên tâm rằng, Real  Madrid sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để ngăn chặn những cú sút đến từ Barcelona, thay vào đó, việc kèm chặt được Lionel Messi sẽ được tập trung và đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp Real vượt qua kình địch ở trận El Clasico sắp tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha