Messi im tiếng ở trận Siêu kinh điển, Barcelona để mất ngôi đầu vào tay Real

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 05:14
4.3 /5 của 5 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi đã không thể ghi bàn giúp Barcelona có một chiến thắng trước đại kình địch Real Madrid ở trận Siêu kinh điển thuộc vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng 2/3. Ngược lại, Barca còn phải nhận một trận thua 0-2 trên sân Bernabeu.

Real Madrid 2-0 Barcelona

Ghi bàn: Vinícius Junior (71); Mariano Diaz (90+2)

Cả Barca và Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển với mục tiêu là một chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn. Kết quả của trận đấu này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch khi mùa giải đang dần trôi về giai đoạn cuối. Trước trận Barca dẫn đâu bảng xếp hạng với 55 điểm sau 25 vòng đấu, Real Madrid ở vị trí thứ hai với 54 điểm.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này Barca sẽ gia tăng khoảng cách với đại kình địch và ngược lại nếu thất bại họ sẽ để mất ngôi đầu.

Messi luôn được các cầu thủ Real Madrid chăm sóc rất kỹ càng

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu nên Real và Barca dành khoảng 10 phút để thăm dò nhau, trước khi bắt đầu đẩy nhanh tốc độ tấn công. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Barca là đội có nhiều cơ hội rõ rệt hơn.

Thế nhưng khoảng trống là điều mà Messi và các đồng đội còn thiếu. Chưa kể sự xuất sắc của thủ thành cũng khiến các chân sút của Barcelona phải bất lực. Trong khi đo Real Madrid vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công đơn giản. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Real Madrid mới là chính mình. Isco, Benzema liên tục uy hiếp khung thành và nếu chỉ có tài năng của Ter Stegen mới có thể giúp Barca tránh khỏi bàn thua.

Và điều gì đến cuối cùng cũng phải đến, Real đã trừng phạt sự lơ là của hàng thủ đội khách bằng một pha dàn xếp tấn công khá đơn giản. Kroos chọc khe cho Vinicius thoát xuống, tung cú dứt điểm đưa bóng chạm chân Pique đổi hướng khiến Ter Stegen mở tỉ số ở phút 71.

Real Madrid còn bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Vinicius

Càng thi đấu Barcelona càng rối khi Real Madrid liên tục đẩy cao tốc độ. Những sơ hở hàng phòng ngự đội khách đã lộ rõ. Một lần nữa cầu thủ Mariano trừng phạt Barca bằng bàn thắng thứ hai sau khi vượt mặt dễ dàng Umtiti. 2-0 cho Real Madrid ở những phút cuối cùng.

Real Madrid đã chấm dứt được mạch 7 trận Siêu kinh điển không thắng. Điều quan trọng thầy trò Zidane đã lấy lại ngôi đầu bảng La Liga, hơn đại kình địch Barca 1 điểm (56 so với 55) và khiến cuộc đua vô địch lại trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

REAL MADRID: Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde (Vazquez 86'), Casemiro, Toni Kroos; Isco (Luka Modric 79'), Karim Benzema (Mariano Diaz 90'+1), Vinicius Junior.

BARCELONA: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arthur Melo (Ivan Rakitic 80'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Arturo Vidal (Braithwaite 70'); Lionel Messi, Antoine Griezmann (Ansu Fati 81').

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha