Messi lại sắm vai người hùng, Barcelona hạ gục Tottenham ngay trên sân Wembley

Thứ Năm, ngày 04/10/2018 - 07:08
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù phải gặp Tottenham Hotspur thi đấu đầy khó chịu tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, nhưng với sự tỏa sáng của Lionel Messi, Barcelona vẫn rời sân Wembley với 3 điểm trọn vẹn bằng chiến thắng chung cuộc 4-2.

Xem thêm:

TOTTENHAM HOTSPUR 2-4  BARCELONA

BÀN THẮNG:

TOTTENHAM: Harry Kane (52’), Erik Lamela (66’)

BARCELONA:  Philippe Coutinho (2’), Ivan Rakitic (28’), Lionel Messi (56’), (90’)

Thầy trò ông đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng tại giải đấu quốc nội trong thời gian vừa qua. Điều đó đã đặt ra mối nghi ngờ về phong độ của đội bóng xứ Catalan ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, trong trận đấu vào rạng sáng nay với Tottenham, Lionel Messi và các đồng đội đã đập tan tất cả nghi ngờ đó.

Khi các khán giả trên sân Wembley còn chưa kịp ngồi nóng chỗ, Barcelona đã vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của . Xuất phát từ pha chuyền bóng sắc sảo của Messi, nhận bóng gọn gàng, tung ra đường chuyền loại bỏ thủ thành Hugo Lloris và các hậu vệ gà trống để Coutinho dễ dàng mở tỉ số ngay phút thi đấu thứ 2.

Những phút tiếp theo, thầy trò ông Valverde vẫn làm chủ thế trận, và bàn thắng thứ hai đến vào phút thứ 28 là điều dễ hiểu. Tiếp tục là pha bóng châm ngòi từ cầu thủ người Argentina để có được cú vô lê không thể cản phá nhân đôi cách biệt trận đấu.

Ivan Rakitic
Rakitic có pha vô lê đẹp mặt

Bước sang hiệp hai, thầy trò ông Mauricio Pochettino thắp lại hi vọng có điểm với bàn rút ngắn tỉ số của vào phút 52.

Tuy nhiên, vẫn là siêu sao 31 tuổi bên phía Barcelona tỏa sáng rực rỡ, nhưng lần này anh đã trực tiếp ghi bàn thay vì kiến tạo để nâng tỉ số lên 3-1.

Dù đã ghi bàn để thu hẹp khoảng cách vào phút 66, Tottenham vẫn chơi lép vế hơn hẳn đội khách. Và vẫn là cái tên Messi in dấu ấn cuối cùng của trận đấu vào phút 90 với pha đệm lòng dễ dàng.

Lionel Messi
Messi chính là trung tâm của trận đấu vừa qua

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng thuyết phục trước Tottenham với tỉ số 4-2, qua đó xây chắc vị trí dẫn đầu tại bảng B khi hơn Inter Milan về hiệu số bàn thắng.

3 điểm này đã tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho gã khổng lồ xứ Catalan trong chặng đường sắp tới tại cũng như La Liga.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Wanyama (Dier, 57’), Winks, Lucas, Lamela (Fernando Llorente, 79’), Son (Sissoko, 66’), Kane

Barcelona: Ter Stegen, N. Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Arthur (Arturo Vidal, 87’), Busquets (Vermaelen, 90’), Rakitic, Coutinho (Rafinha, 83’), Suarez, Messi

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.