Messi nguy cơ lỡ siêu kinh điển với Real Madrid vì… ĐT Argentina

Thứ Sáu, ngày 18/09/2020 - 09:26
3.8 /5 của 3 đánh giá

Lionel Messi là “vị vua” trong các trận siêu kinh điển giữa Barcelona với Real Madrid. Tuy nhiên, tiền đạo 33 tuổi đang có nguy cơ vắng mặt ở trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2020/21 vì ĐT Argentina.

Sau khi chấp nhận ở lại với Barcelona, Messi đã ngay lập tức chứng minh giá trị bằng cú đúp trong chiến thắng 3-1 mà gã khổng lồ xứ Catalan giành được trước Girona ở trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng ngày 17/9.

Rõ ràng, đẳng cấp của siêu sao người Argentina là điều không cần phải bàn cãi. Vì vậy, anh vẫn sẽ là đầu tàu tại Barcelona trong mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Camp Nou đang có nguy cơ thiếu vắng tiền đạo 33 tuổi ở trận siêu kinh điển đầu tiên mùa bóng năm nay với Real Madrid.

Lý do là bởi, nếu Messi được chọn vào danh sách ĐT Argentina sắp tới, anh sẽ có 2 trận đấu cùng đội bóng xứ Tango tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Đó là các màn so tài với Ecuador (8/10) và Bolivia (13/10).

Messi có thể bỏ lỡ trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 

Đây là các trận đấu mở màn của Argentina tại vòng loại World Cup nên khả năng Messi được triệu tập là tương đối cao khi mục tiêu mà Albiceleste hướng tới chắc chắn là 6 điểm trọn vẹn từ 2 trận đấu này. Dù vậy, nếu đồng ý trở về khoác áo tuyển quốc gia, Messi sẽ bỏ lỡ 3 màn so tài cùng Barcelona tại La Liga, trong đó có trận siêu kinh điển.

Theo quy định hiện tại của TBN, bất cứ ai trở về từ khu vực Nam Mỹ sẽ đều phải cách ly trong tối thiểu là 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm Covid-19 hoành hành. Vì lẽ đó nên dù có trở về Catalan từ ngày 14/10, phải tới ít nhất là ngày 28/10, Messi mới được phép hội quân cùng Barcelona.

Khi ấy, anh sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu gặp Getafe (18/10), Real Madrid (25/10) và Alaves (1/11). Thực tế, ngoại trừ cuộc đối đầu với Kền kền trắng, 2 trận đấu còn lại Barcelona với đẳng cấp của mình thừa sức giành được trọn vẹn 3 điểm.

Nếu anh có tên trong danh sách ĐT Argentina tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ 

Vì vòng loại World Cup 2022 là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB không được phép ngăn cản các đội tuyển gọi những ngôi sao trở về. Bởi thế cho nên, dù không muốn song HLV Ronald Koeman cũng sẽ đành miễn cưỡng để Messi thi đấu cho Argentina nếu đội bóng xứ Tango triệu tập tiền đạo 33 tuổi.

Nếu vắng Messi, đây rõ ràng là tổn thất lớn cho Barcelona bởi Messi là ông vua ở các trận siêu kinh điển khi đã ghi 26 bàn sau 41 cuộc chạm trán Real trên mọi đấu trường.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha