Phí chuyển nhượng và thu nhập của Messi là bao nhiêu khi rời Barcelona?

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 07:53
3.1 /5 của 14 đánh giá

Messi đã có những động thái nhằm chia tay với Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Câu hỏi được đặt ra: Nếu một đội bóng muốn có Messi, họ sẽ trả phí chuyển nhượng cũng như mức lương bao nhiêu?

Theo nguồn tin từ truyền thông TBN, đã thông báo với ban lãnh đạo Barcelona về mong muốn ra đi ngay trong mùa hè năm nay. Đây rõ ràng là thông tin vui với rất nhiều đội bóng trên thế giới bởi họ sẽ có cơ hội chiêu mộ siêu sao hàng đầu của làng túc cầu.

Dù đã ở độ tuổi 33 song Messi vẫn là cái tên đẳng cấp với những pha xử lý thượng thừa. Vì thế, việc có anh trong đội hình là ước mơ của mọi đội bóng cũng như các HLV. Tuy nhiên, dù cho tiền đạo người Argentina có tuyên bố chia tay Barcelona song để mang anh về, các đội bóng cũng sẽ phải đáp ứng những điều kiện không hề dễ dàng về phí chuyển nhượng và thu nhập của cầu thủ này.

Phí chuyển nhượng với Messi có giá trị bao nhiêu?

Theo điều khoản đã ký trong hợp đồng, để sở hữu Messi, bất cứ CLB nào trên thế giới sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 700 triệu euro - con số không thể đáp ứng. Nên nhớ, thương vụ đặt giá giới bóng đá hiện tại là vào năm 2017 cũng chỉ có giá 222 triệu euro.

Tuy nhiên, cũng theo cam kết giữa Messi và Barcelona, tiền đạo người Argentina (Dù còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2021) song được phép ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải 2019/20. Khi ấy, những đội bóng muốn có anh sẽ không mất bất cứ xu nào cho Barcelona.

Phí chuyển nhượng của Messi là cái giá cắt cổ với mọi đội bóng 

Dù vậy, trong trường hợp này, Messi phải thông báo ý định ra đi cho CLB trước ngày 10/6 - thời điểm mới hạ màn mùa giải chưa lâu. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mùa bóng 2019/20 đã kéo dài hơn rất nhiều so với dự kiến. Messi mới hoàn thành hành trình cùng Barcelona ở mùa giải này vào giữa tháng 8. 

Điều đó đồng nghĩa, anh chưa hề thông báo ý định ra đi trước ngày 10/6, bởi thế cho nên, Barcelona hoàn toàn có thể đòi tới 700 triệu euro cho bất cứ đội bóng nào muốn có Messi. Chí ít, nếu bán cầu thủ này, họ chắc chắn sẽ muốn mang về số tiền lớn hơn 222 triệu euro mà mình từng có khi để Neymar tới PSG. Đây rõ ràng là thách thức với mọi CLB.

Thu nhập của Messi cũng là vấn đề không dễ

Ngoài thách thức từ mức phí chuyển nhượng, bất cứ đội bóng nào muốn có Messi cũng sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ cho thu nhập của siêu sao này. Theo tiết lộ từ tờ L'Equipe (Pháp) cách đây vài tháng, Messi là cầu thủ hưởng lương cao nhất giới bóng đá với số tiền lương lên tới 8.3 triệu euro/tháng.

Thu nhập của Messi cũng là thách thức với các CLB 

Trong một năm, thu nhập của Messi là 99.6 triệu euro. Đây là thách thức thực sự với mọi CLB, dù cho họ có khát khao sở hữu tiền đạo này tới cỡ nào đi chăng nữa. Khoản tiền lương của Messi có thể phá vỡ quỹ lương mà các CLB đang có, nhất là trong thời điểm tài chính bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha