Tiết lộ: Messi đòi rời Barca vì câu nói của HLV Koeman

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 07:07
3 /5 của 9 đánh giá

Nguồn tin từ tờ Marca cho hay, việc tiền đạo Lionel Messi khăng khăng đòi rời Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 xuất phát từ câu nói của tân HLV Ronald Koeman.

Theo nhà báo Alfredo Martinez đến từ đài Onda Cero, đã liên lạc với Ban lãnh đạo để thông báo việc anh sẽ kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng của mình. Cụ thể, nhà báo uy tín này cho hay: “Messi có liên lạc với qua fax, và anh ấy muốn rời khỏi CLB. Điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ được Messi thực hiện”.

Việc ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 khiến nhiều người bất ngờ khi trước đó, tiền đạo người Argentina vẫn im lặng với mọi tin đồn về tương lai. Song nguyên nhân đằng sau động thái này của Messi mới đây đã được tiết lộ.

Theo tờ Marca, câu nói của tân HLV trưởng Koeman đã chạm vào lòng tự ái của Messi. “Đặc quyền của Messi tại đội bóng này đã hết. Cậu phải làm mọi thứ vì tập thể. Tôi sẽ không thay đổi quan điểm này và Messi chỉ được phép nghĩ về đội bóng”.

Koeman tước đặc quyền của Messi tại Barca

Đây được xem là giọt nước tràn ly khiến Messi tức giận và gửi fax cho BLĐ yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Cuộc trao đổi giữa Koeman và Messi diễn ra trong không khí căng thẳng và chính Messi cũng cảm thấy bất ngờ bởi anh chưa bao giờ nghe được những lời như vậy từ các HLV đã dẫn dắt Barca.

Về phía Barca, hiện tại đội bóng xứ Catalan vẫn muốn giữ chân sút 33 tuổi ở lại. BLĐ sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn để bàn về việc này. Trong khi đó, Koeman vẫn coi Messi là nhân tố quan trọng trong kế hoạch tái thiết đội hình của mình.

Messi đòi ra đi ngay trong phiên chợ hè 2020

Ở một diễn biến có liên quan, cựu đội trưởng Barca, Carles Puyol bất ngờ lên tiếng ủng hộ Messi. Danh thủ này viết trên trang cá nhân Twitter: “Respeto y admiracion, Leo. Todo mi apoyo, amigo”. (Tạm dịch: Tôi luôn luôn tôn trọng và ngưỡng mộ cậu, Leo. Tôi luôn ủng hộ cậu, người anh em).

Hiện tại, Messi vẫn còn 1 năm trong hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp. Nếu M10 không kích hoạt điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng, các đội bóng khác rất khó tiếp cận, bởi mức đền bù phá vỡ hợp đồng của Messi lên đến 700 triệu euro.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha