Messi Thái lên tiếng, xác nhận việc chuyển sang châu Âu chơi bóng

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 14:18
3.7 /5 của 3 đánh giá

Trước những thông tin cho rằng bản thân sắp chuyển sang châu Âu chơi bóng, mới đây, đích thân tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin đã lên tiếng xác nhận về điều này.

Những ngày vừa qua, truyền thông Thái Lan liên tục loan tin cầu thủ sáng giá của bóng đá nước này là “ Thái” sắp chuyển sang châu Âu chơi bóng. Bên cạnh tài năng, một lý do khác dẫn tới điều đó là bởi đội bóng chủ quản của tiền vệ này là Consadole Sapporo đang gặp những khó khăn về tài chính do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên buộc phải bán đi Chanathip nhằm “kiếm lời” cũng như cắt giảm quỹ lương.

Consadole Sapporo đang lâm vào tình cảnh khủng hoảng tài chính. Kể từ khi J-League buộc phải tạm hoãn vì dịch bệnh, đội bóng Nhật Bản đã thiệt hại lên tới hơn 140 triệu yên (khoảng 30 tỷ đồng).

Với những thông tin ấy, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đang rất hào hứng chờ đợi vào viễn cảnh cầu thủ con cưng của mình tung hoành ở trời Âu. Tuy nhiên, trong chia sẻ mới đây với truyền thông, đích thân Chanathip đã lên tiếng xác nhận việc chuyển sang môi trường mới.

Chanathip đang được đồn đoán là sẽ sang châu Âu chơi bóng

Theo đó, anh khẳng định: “Đó chỉ là tin đồn. Đến lúc này, không có đội bóng châu Âu nào liên hệ và đưa ra đề nghị với tôi. Lúc này, tôi chỉ muốn cống hiến hết mình cho Consadole trong thời gian tới và chưa tính đến chuyện ra đi tìm môi trường khác.

Đúng là tôi khao khát được sang châu Âu chơi bóng nhưng chắc chắn không phải là bây giờ”,

Với phát biểu trên, có thể khẳng định tiền vệ Thái Lan sẽ tiếp tục khoác áo đội bóng Nhật Bản trong quãng thời gian tới. Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này rơi vào khoảng 80 tỷ đồng (tiền Việt Nam).

Song đích thân anh đã phủ nhận thông tin này

Rõ ràng, giấc mơ trời Âu luôn là niềm khát khao với mọi cầu thủ châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Tuy nhiên, để có thể chơi tốt ở môi trường này, họ cần có nền tảng thể lực sung mãn bên cạnh tài năng chuyên môn.

Chanathip vẫn đang là trụ cột của Consadole Sapporo. Năm 2018, anh thậm chí được bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất đội bóng” đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu J-League 1. Chính những phẩm chất ấy khiến cho truyền thông xứ chùa vàng ví von ngôi sao này như “Messi của bóng đá Thái Lan”.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam