Mourinho “dằn mặt” Pogba nhưng con tàu M.U sẽ đi về đâu?

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 15:58
5 /5 của 1 đánh giá

Mối quan hệ giữa Pogba và Mourinho đã chính thức đổ vỡ khi thông tin về việc ông thầy người Bồ tước băng đội phó của cầu thủ người Pháp. Nhưng hành động này chỉ đẩy tình hình trở nên tồi tệ. Và điều xấu nhất có thể đến với M.U lúc này là cả HLV lẫn cầu thủ xuất sắc nhất của họ sẽ sớm chia tay đội bóng.

Xem thêm:

Nếu nói Mou ghét Pogba thì cũng không hẳn. Nhưng với một người như Mou, ông sẽ không thích những cậu học trò ngỗ ngược như Pogba. Bắt đầu từ chính tính cách của cả hai khi Mou lẫn Pogba đều là những người có cái tôi quá lớn. Với Mou, dù đi bất cứ đội bóng nào thì “Người đặc biệt” cũng luôn khẳng định vai trò số một của mình. Trong khi đó, Pogba cũng không vừa khi muốn làm tâm điểm của sự chú ý và luôn sẵn sàng bày tỏ quan điểm cá nhân. Sự thẳng thắn của tiền vệ người Pháp khiến anh có những phát biểu vượt lên quyền kiểm soát của HLV và khiến Mou bẽ mặt. Hai cọp nhét chung một chuồng chắc chắn là sẽ chẳng ưa gì nhau nên việc hục hặc là đương nhiên. Tính cách màu mè của Pogba càng khiến cho Mou ngứa mắt. Nó tác động thực sự tiêu cực đến một tập thể mà Mou muốn xây dựng sau lưng mình. Trong khi bản thân Pogba cũng chơi bóng quá dựa vào cảm hứng. Nhiều lúc, nhìn anh đá đến cổ động viên cũng phát bực. Có những trận như đá với hay , M.U ở thế thua mà anh đá cứ như thể đang đi dạo trên sân vậy.

Cái tôi của Mourinho và Pogba đều quá lớn

Một vấn đề mà giới bóng đá cũng nhận ra là triết lý bóng đá của Mou khiến Pogba không thể thoải mái tỏa sáng. Anh là mẫu cầu thủ thích phô diễn, băng lên và ghi bàn.Với một ngôi sao tấn công như Pogba, việc bắt anh đá với thứ tư duy phòng ngự cổ hủ quả thực là một sự lãng phí. Nếu cứ đá như cách Mou bảo, đến bao giờ Pogba mới sánh ngang được với hay chứ đừng nói là Messi hay Ronaldo. Sau chức vô địch thế giới, vị thế của Pogba lại được đẩy lên một tầm cao mới. Anh không dễ nhường nhịn Mou nữa, anh cảm thấy mình có quyền đòi hỏi nhiều hơn. Và không phải tự nhiên khi có tin đồn gã cò Mino Raiola đang lên kế hoạch đưa Pogba tới Barca nơi có vẻ sẽ trải rộng đường cho sự phát triển cá nhân của cầu thủ này hơn.

Mọi chuyện đã đi quá giới hạn khi Pogba công khai phê phán chiến thuật của HLV, một hành động không thể chấp nhận được với bất kỳ cầu thủ nào. Trong khi đó, những thông tin rò rỉ từ Sir Alex về việc ông loại bỏ Pogba đưa ra vào thời điểm này không phải không có lý của nó. Có lẽ ban lãnh đạo của M.U cũng chán trò làm mình mẩy của “chú nhóc” này và sẵn sàng để anh ra đi. Vấn đề là từ khi Pogba về lại M.U thì thực sự tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của đội bóng này là quá lớn. Không quá lời chứ thực sự là khi Pogba đá hay M.U mới thắng còn Pogba đá kém thì MU chỉ còn biết cầu giời và dựa hết cả vào . Vậy nên quyết định thẳng tay loại bỏ Pogba lúc này cũng sẽ là lợi bất cập hại.

Có thể thái độ thi đấu không ổn của Pogba là lý do chính đáng để Mourinho nghiêm khắc với anh. Nó có thể giúp ông lấy lại uy quyền. Loại bỏ Pogba, Mou có thể đổ hết tội lỗi lên đầu cầu thủ này biến anh thành “cừu đen” phá hoại sự ổn định của đội bóng. Ngay lúc này, Mou sẽ nhận được ít nhiều sự đồng tình của người hâm mộ và ban lãnh đạo. Nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn cứ phải là kết quả. Sau trận thua Derby County, người ta đang tự hỏi MU sẽ sống sót thể nào nếu gặp phải , hay trong thời gian tới?

Phải công nhận, lối chơi của M.U đang quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của Pogba

Sau khi nhún nhường đưa chiếc băng đội trưởng cho Pogba mà không thành công. Đây có thể nói là hạ sách cuối cùng mà Mou có thể dùng để khống chế lại tình hình. Giờ đội bóng sẽ là của ông, chỉ là ông có còn đủ thời gian để lái con tàu MU quay lại quỹ đạo chiến thắng.

Rất rõ ràng, MU cần danh hiệu. Mất League Cup không là gì. FA Cup thì cũng chỉ là tạm bợ. Phải là hoặc . Nếu ông làm được, mọi quyết định của ông sẽ là chính xác. Nhưng đó thực sự là thách thức quá lớn với Mou. Đến Lampard còn làm khó được ông thì nói gì đến Pep hay Klopp.

Lại một mùa giải vứt đi nữa cho nửa đỏ thành Manchester rồi.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.