Mourinho giải thích lý do chọn Pogba làm đội trưởng

Thứ Bảy, ngày 11/08/2018 - 05:21
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United đã có 3 điểm đầu tiên của mùa giải mới sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Leicester City. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Paul Pogba – cầu thủ đang được đồn đoán rời khỏi Old Trafford là người đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

Việc Pogba được chọn làm đội trưởng CLB ở trận đấu này khiến nhiều người tin rằng đó là động thái nhằm “nịnh” và thuyết phục tiền vệ người Pháp ở lại với sân Old Trafford của HLV Mourinho trong bối cảnh đang có rất nhiều thông tin cho rằng anh muốn cập bến Barcelona ở kì chuyển nhượng hè này.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phủ nhận điều đó. Chia sẻ với Sky Sports, ông cho biết Pogba hoàn toàn xứng đáng với tấm băng thủ quân và đó là quyết định sáng suốt của mình.

Mourinho Pogba
Pogba là đội trưởng Man United ở trận đấu với Leicester

“Mùa giải trước, cậu ấy cũng đã đeo băng đội trưởng vài lần. Đội trưởng hiện tại của CLB à Valencia không thể góp mặt, nên Pogba sẽ nhận trọng trách ấy. Cậu ấy là người trưởng thành từ đội trẻ, hiểu rất rõ truyền thống và niềm tự hào khi được làm thủ quân của United, vì thế, Pogba hoàn toàn xứng đáng là đội trưởng”, Mourinho cho biết.

Đáp lại những kì vọng ấy, chính Pogba là người đã mở tỉ số trận đấu với pha lập công trên chấm phạt đền ngay từ phút thứ 3, qua đó góp công lớn giúp Man United có chiến thắng đầu tay tại giải . Trong suốt hơn 80 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Pháp cũng thi đấu tương đối tốt với khả năng tranh chấp bóng cùng phòng ngự tuyệt vời.

Mourinho Pogba
Và anh góp công lớn giúp đội bóng có 3 điểm đầu tiên

Theo thống kê, Pogba có 91 lần chạm bóng, tạo ra 54 đường chuyền thành công, 6 lần qua người, 2 lần tắc bóng thành công và 1 bàn thắng. Đó là con số khá ấn tượng với một cầu thủ mới trở về từ World cup trong bối cảnh những cái tên khác vẫn cho thấy dấu hiệu mệt mỏi.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.