MU cân bằng điểm số với Liverpool: Thứ hạng thay đổi khi ta thay đổi

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 13:41
5 /5 của 2 đánh giá

MU vừa có chiến thắng 2-1 trước Aston Villa tại vòng 17 ngoại hạng Anh, qua đó chính thức san bằng cách biệt về điểm số với Liverpool trên ngôi đầu. Quỷ đỏ đang thực sự hồi sinh, thứ hạng của họ cũng thay đổi và những đổi thay ấy tới từ chính trong cách chơi đội bóng.

Ngày 1/11/2020, thất bại 0-1 trước Arsenal trên sân nhà tại vòng 7 ngoại hạng anh. Khi ấy, họ xếp thứ 15 với 27 điểm kém hơn đội dẫn đầu. Nhưng chỉ sau 2 tháng, Quỷ đỏ - từ chỗ bị nhiều chê bai, chỉ trích giờ CLB này đã vươn lên ngôi nhì bảng song đồng thời cân bằng cách biệt về điểm số với đội dẫn đầu .

10 trận đã qua, họ thắng 8, hoà 2, lần lượt vượt mặt những đội bóng được đánh giá cao hơn như Man City, Chelsea, Leicester hay Tottenham để chễm trệ ở vị trí nhì bảng. Đã có nhiều thất vọng dành cho đội bóng thành Manchester nhưng giờ đây, tại nhà hát của những giấc mơ không còn bất cứ âu lo hay muộn phiền nào mà thay vào đó là tiếng cười, là niềm hạnh phúc vô bờ.

Ngoại hạng Anh 2020/21 đang chứng kiến nhiều biến động. Ở đó, Arsenal ngụp lặn tại nửa sau bảng xếp hạng, Tottenham từ vị trí dẫn đầu xuống thứ 6 chỉ trong vỏn vẹn chưa đầy một tuần lễ hay Chelsea - từ tham vọng vô địch giờ đang loay hoay với bài toán hàng công trong khi Man City - á quân giải đấu chỉ có thứ hạng 8 trước vòng 17 giải đấu này.

đã khởi đầu mùa bóng mới trong sự thất vọng và bất ổn

Trong một mùa bóng như thế, sự ổn định kéo dài chính là yếu tố giúp MU vượt qua các đối thủ để giờ trở thành đối trọng lớn nhất với Liverpool ở cuộc đua tới ngôi vô địch. Lẽ dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về điều đó song chí ít, với những gì đang diễn ra lúc này, Quỷ đỏ là đội bóng xứng đáng hơn ai hết cạnh tranh cùng với The Kop trong cuộc chạy đua tới ngai vàng ngoại hạng Anh.

Nhưng sẽ là sai lầm nếu nói rằng MU lên ngôi nhì bảng nhờ các đối thủ của họ tự vấp ngã. Đúng là những Chelsea, Man City, hay Tottenham đã nhiều lần “bắn vào chân mình" với các kết quả bất lợi song không thể phủ nhận Quỷ đỏ quá ổn định và thăng hoa suốt quãng thời gian 2 tháng qua. Thứ hạng của họ thay đổi khi cách chơi đội bóng này đổi thay.

MU của đầu mùa giải là một CLB thi đấu rời rạc, bị động và sợ “sân nhà". Tất nhiên, họ xuất sắc khi liên tiếp có các chiến thắng ngược dòng trên sân khách nhưng Solskjaer hiểu rằng, về lâu dài, đó rõ ràng là vấn đề của ông cũng như các học trò. Vậy là Quỷ đỏ thay đổi.

Nhưng họ đã dần thay đổi kể từ sau trận thua Arsenal vào ngày 1/11/2020

Có thể thấy rõ, MU hiện tại không còn nhập cuộc một cách chậm rãi, từ từ thăm dò đối thủ rồi trực chờ phòng ngự phản công nữa. Họ sẵn sàng dâng cao, tạo ra lối chơi áp đảo và chủ động đẩy đối phương lùi sâu về khung thành. MU lúc này sẽ không chờ bị thủng lưới trước rồi mới dồn lên tấn công để mong ngược dòng. Họ sẽ tấn công, ghi bàn và tiếp tục lặp lại quá trình như trước đó.

Chiến thắng tốc độ trước Leeds hay việc đánh bại mới đây đã chứng minh cho điều đó. Đội bóng chủ sân Old Trafford luôn dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và duy trì sự chủ động suốt quãng thời gian dài.

MU của hiện tại cũng là tập thể mà nhiều ngôi sao biết toả sáng chứ không chỉ mong đợi vào mình . Tất nhiên, ngôi sao người BĐN vẫn là nhạc trưởng, là cảm hứng chơi bóng với CLB nhưng khi cần thiết, những Rashford, Martial, Cavani hay cả Pogba sẵn sàng toả sáng để giúp Quỷ đỏ vượt qua khó khăn. Từ đội bóng sợ sân nhà, MU đã có 4/5 chiến thắng gần nhất tại Old Trafford.

Cách tiếp cận trận đấu và sự toả sáng từ các ngôi sao 

Ở đầu mùa giải, MU từng thất bại 1-6 trước Tottenham rồi 0-1 trước Arsenal để khiến người ta nghi ngờ về bản lĩnh của họ trong các trận đánh lớn. Nhưng suốt 2 tháng qua, họ đã vượt qua Everton trên sân khách, cầm hoà Chelsea với Man City trong thế trận chủ động, tiếc nuối đánh rơi 2 điểm trước Leicester và gần nhất là hoá giải “ngựa ô" Aston Villa - đối thủ đã thắng cả Liverpool, Arsenal với hoà Chelsea.

Rõ ràng, với những gì diễn ra, MU xứng đáng có được ngôi nhì bảng tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này. Trong bối cảnh mà các đối thủ liên tục sảy chân, Quỷ đỏ lại thể hiện phong độ ổn định đến đáng sợ. Họ trở thành đối trọng lớn nhất với Liverpool và sẽ biến trận derby nước Anh vào ngày 17/1 thành cuộc chiến thực sự giữa 2 thế lực tại giải đấu.

Đã giúp cho MU vươn lên thứ 2 và bảng điểm với đội đầu bảng Liverpool

MU đã thay đổi. Những cú ngã đầu mùa giúp cho họ “trưởng thành" để nhìn thấy các sai lầm trong cách chơi và từ đó hoàn thiện chính mình. Solskjaer đã thay đổi đội bóng và chính những cầu thủ cũng vậy. Sẽ là quá sớm để nói về ngôi vương nhưng chí ít ở hiện tại, Quỷ đỏ đang khiến tất cả thán phục bởi phong độ quá đỗi ấn tượng mà mình đã tạo ra.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.