MU: Đã đến lúc tống khứ Martial, chiêu mộ tiền đạo mới

Thứ Ba, ngày 23/02/2021 - 15:13
5 /5 của 1 đánh giá

Phong độ lẫn thái độ thi đấu của Anthony Martial ở mùa giải này tệ đến mức, đã đến lúc MU cần tống khứ tiền đạo người Pháp và đem về một cái tên khác thay thế.

đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh và nằm trong top 4 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 53 bàn thắng. Tuy nhiên, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU lại không phải một tiền đạo. đang dẫn đầu danh sách lập công với 22 bàn trên mọi đấu trường (15 bàn tại Ngoại hạng Anh).

Điều này cho thấy tình trạng đáng báo động của các chân sút đá cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ, đặc biệt là - cầu thủ xuống phong độ nhất ở mùa giải năm nay. Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng ở mùa bóng năm ngoái với 23 bàn thắng, đến thời điểm hiện tại ở mùa này, Martial mới có vỏn vẹn 7 bàn.

Dù được trao cơ hội đá chính thường xuyên và nhận sự tín nhiệm hết mực từ phía HLV Ole Solskjaer, những gì Martial để lại mỗi khi vào sân chỉ là thất vọng. Trận đấu gần nhất với , tiền đạo người Pháp vô hại trong suốt 70 phút và bị thay ra bởi tài năng trẻ Mason Greenwood.

Số bàn thắng của Martial trong các mùa giải khoác áo MU

Song đây chưa phải điều đáng nói nhất. Thi đấu tệ hại, Martial còn nhận vô vàn chỉ trích từ phía người hâm mộ Quỷ đỏ với thái độ thi đấu của mình. Trước khi bị thay ra, Solskjaer đã phải gọi tên Martial để yêu cầu Martial chạy nước rút về phía cầu môn của Newcastle, khi cầu thủ mang áo số 9 đang lảng vảng ở giữa sân.

"Di chuyển đi. Antho, di chuyển, hãy bắt đầu di chuyển đi nào", đó là những gì Solskjaer hét bên ngoài đường biên. Chiến lược gia người Na Uy muốn Martial xộc vào vòng cấm để đón đường căng ngang của , nhưng Martial không thể theo kịp người đồng đội.

Không phải lần đầu tiên ống kính máy quay ghi lại được cảnh Martial lững thững đi bộ trên sân hay bình thản nhìn đồng đội tranh cướp bóng mà không có phản ứng gì. Thậm chí, khi bị mất bóng, cầu thủ 25 tuổi chỉ biết nhăn nhó và lắc đầu, thay vì vùng lên để lấy lại bóng.

Những gì Martial thể hiện càng làm tôn lên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của . Được xem là phương án "chữa cháy" tạm thời khi cập bến sân Old Trafford ở phiên chợ Hè 2020 theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng Cavani lại đang cho thấy mình xứng đáng với chiếc áo số 7 được trao.

Solskjaer không thể tiếp tục bảo vệ Martial

Cavani có cùng 7 bàn như Martial nhưng thi đấu ít hơn tới 7 trận (24 so với 31). Trung bình, Cavani cần 180 phút để có một bàn thắng, trong khi con số này của Martial là 300 phút. Chưa kể, Cavani đã bước sang tuổi 34, lần đầu làm quen với môi trường , còn Martial mới 25 tuổi và đang có mùa giải thứ 6 khoác áo MU.

Những con số thống kê chỉ ra một thực tế, đã đến lúc, MU cần tống khứ Martial để đem về một cái tên chất lượng khác thay thế. Nhiều khả năng, Quỷ đỏ sẽ gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Cavani, nhưng chân sút người Uruquay không thể xem là lựa chọn số 1 trên hàng công MU về lâu về dài.

Hiện tại, hợp đồng của Martial với MU còn thời hạn tới tháng 6/2024. Phương án khả dĩ nhất là Martial có thể chuyển tới một đội bóng khác theo dạng cho mượn mà MU có thể hỗ trợ một phần lương. Mức lương Martial được hưởng tại sân Old Trafford lên đến 250.000 bảng/tuần, một con số rất cao và gần như không có CLB nào sẵn sàng chi trả cho một cầu thủ như Martial ngoài MU.

Nếu không thể cho mượn, MU cũng có thể tính đến việc bán đứt Martial bởi cầu thủ này sẽ bước sang tuổi 26 vào tháng 12 tới và khó có thể phát triển thêm.

MU nên tống khứ Martial ngay kỳ chuyển nhượng hè 2021

Erling Haaland là cái tên sáng giá nhất lúc này cho vị trí tiền đạo cắm. Dù mới 20 tuổi song Haaland đã cho thấy tài năng đáng kinh ngạc của mình và vẫn đang "làm mưa làm gió" tại bundesliga trong màu áo Dortmund. Haaland sở hữu đầy đủ tố chất của một cây săn bàn hàng đầu thế giới.

Trở ngại duy nhất của MU là đàm phán với Dortmund về việc "nhả" người và thống nhất một mức phí chuyển nhượng vừa phải. Còn nhớ, ở phiên chợ Hè năm ngoái, MU đã không thể sở hữu Jadon Sancho dù đã đạt thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này, chỉ vì Dortmund hét giá quá cao. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.