Kết quả bóng đá sáng 12/5: MU gục ngã trước Leicester, Barcelona xa rời ngôi vương

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 06:19
5 /5 của 1 đánh giá

Trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay, MU đã thua Leicester ngay trên sân nhà, còn Barcelona đã không thể có được 3 điểm trước đối thủ yếu Levante.

MU 1-2 LEICESTER

Ghi bàn

MU: Greenwood (15’)

Leicester: Thomas (10’), Soyuncu (66’)

Do quá dày đặc, HLV Solskjaer cất gần như toàn bộ các cầu thủ thường xuyên đá chính lên băng ghế dự bị và cho ra sân đội hình lạ lẫm. Phía đội khách, Maddison ngồi trên băng ghế dự bị khi bị đau nhẹ.

Leicester nắm thế chủ động ngay từ đầu trận, khi chơi thiếu ăn ý giữa các tuyến. Phút thứ 10, Tielemans thoát xuống và quả tạt của tiền vệ người Bỉ được Thomas kết thúc bằng cú vô lê vào góc hiểm rất đẹp mắt mở tỷ số cho Leicester.

Nhưng 5 phút sau, trong đợt tấn công đáng kể đầu tiên của MU, đã lách qua 2 cầu thủ Leicester và sút chéo góc hạ Schmeichel quân bình tỷ số. Đó là một pha tấn công hiếm hoi của MU và họ trở lại thế bị vây ép trong những phút tiếp theo, tuy nhiên đội khách chưa thể thành công.

MU thất thủ trước

Sang hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi, Leicester tiếp tục chơi chủ động. Đáng lẽ Iheanacho đã ghi bàn cho Leicester ở phút 59 nếu anh không sút trúng người De Gea.

Hai đội đồng loạt thay người khoảng phút thứ 60 của trận đấu nhằm thay đổi cục diện. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Marcus Rashford đã để lọt Soyuncu trong một tình huống phạt góc và trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đè trên không để đánh đầu tung lưới De Gea.

Leicester có thể đã nâng tỷ số lên 3-1 nếu Tielemans không đệm hụt sau đường chuyền đầu của Vardy phút 73. HLV Solskjaer tung cả Bruno Fernandes vào sân nhằm tìm bàn gỡ. Dù trên sân có cả , song Quỷ đỏ không thể gỡ hòa.

Thất bại 1-2 trước Leicester, MU chính thức kết thúc cuộc đua vô địch, khi kém Man City tới 10 điểm, nhưng chỉ còn 3 trận đấu trong tay.

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Williams, Bailly, Tuanzebe, Telles, Matic, Mata, Van de Beek, Diallo, Elanga, Greenwood.

Leicester City: Schmeichel, Castagne, Fofana, Soyuncu, Albrighton, Ndidi, Tielemans, Thomas, Perez, Iheanacho, Vardy.

LEVANTE 3-3 BARCELONA

Ghi bàn

Levante: Melero (57'), Morales (60'), Sergio Leon (83')

Barcelona: Messi (25'), Pedri (34'), Dembele (64')

Với nhiệm vụ buộc phải thắng để đua vô địch, Barcelona đẩy cao đội hình dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong vòng 5 phút đầu tiên, Pedri đã có tới 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Levante dần lấy lại được thế trận và có những tình huống đáp trả lên khung thành của Barcelona. Đúng vào lúc đội chủ nhà thi đấu khởi sắc thì họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 25, Alba thực hiện quả tạt cho Messi thực hiện cú ngả người bắt vô-lê đẹp mắt đánh bại thủ môn Aitor.

Messi ghi bàn nhưng Barcelona vẫn không thể thắng trận

Đến phút 34, vẫn là Messi thực hiện đường chọc khe để Dembele tận dụng tốc độ, thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Pedri đệm bóng cận thành vào gôn trống. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Barcelona.

Sang hiệp 2, Barcelona bất ngờ chơi chùng xuống tạo điều kiện cho Levante có những pha uy hiếp khung thành. Và chỉ trong vòng 3 phút từ 57 đến 60, Melero và Morales ghi liền 2 bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài vỏn vẹn 4 phút khi Dembele có pha dứt điểm quyết đoán tái lập thế dẫn bàn cho đội khách. Nhưng kịch bản điên rồ của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Sergio Leon ở phút 83 đã dứt điểm ngẫu hứng ấn định kết quả 3-3 cho Levante.

Hòa Levante, Barcelona vươn lên thứ 2, kém Atletico 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với việc chỉ còn 2 trận đấu trong tay, ngôi vô địch khả năng cao đã tuột khỏi tay đội chủ sân Nou Camp.

Đội hình xuất phát:

Levante: Aitor, Duarte, Tono, Miramon, Ruben Vezo, De Frutos, Rober, Melero, Morales, Roger Marti, Frutos.

Barcelona: Ter Stegen, Jordi Alba, Pique, Lenglet, Araujo, Sergio Busquets, De Jong, Pedri, Dembele, Griezmann, Messi.

Bình luận bài viết