Thua Arsenal, MU tái lập thành tích buồn sau gần nửa thế kỷ

Thứ Hai, ngày 02/11/2020 - 07:54
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc để thua Arsenal trên sân nhà Old Trafford tại vòng 7 Ngoại hạng Anh vừa qua, MU đã tái thiết lập thành tích đáng quên tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 7 là cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal trên sân Old Trafford. Dù có động lực là chiến thắng đậm 5-0 trước Leipzig tại vòng bảng Champions League vừa qua tuy nhiên MU vẫn không thể có điểm trên sân nhà trước Arsenal.

MU nối dài mạch thua trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này

Họ đã để ghi bàn thắng duy nhất do công của trên chấm phạt đền sau khi Pogba phạm lỗi với Bellerin trong vòng cấm. Ở Ngoại hạng Anh mùa này MU đã trải qua 4 trận sân nhà không thắng, trong đó thua tới 3 trận.

Cụ thể Quỷ đỏ đã thất bại trước (1-3), Tottenham (1-6) và mới nhất là Arsenal (0-1). Ở trận đấu còn lại với Chelsea, Quỷ Đỏ chỉ có 1 điểm với kết quả hòa không bàn thắng.

Với thành tích đáng buồn này, MU đã tái lập cột mốc đáng hổ thẹn cách đây 48 năm, tức là cách đây gần nửa thế kỷ, kể từ mùa giải 1972/73. Khi ấy, Quỷ Đỏ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 18.

Chưa hết, thất bại trước Arsenal vừa qua khiến MU chôn chân ở vị trí thứ 15 trên với 7 điểm sau 6 trận đấu. Đây là thành tích tệ nhất của Quỷ đỏ kể từ thời còn nắm quyền ở mùa 2013/14 (cũng 7 điểm cùng giai đoạn).

MU đang có khởi đầu mùa giải tệ nhất kể từ thời David Moyes

Từ chỗ là điểm tựa mỗi khi được thi đấu trên sân nhà giờ đây Old Trafford từ "Nhà hát của những giấc mơ" đang biến thành cơn ác mộng của thầy trò HLV Solskjaer.

Theo thống kê, ở hiệp thi đấu đầu tiên ở trận gặp Arsenal, MU chỉ tung ra một pha dứt điểm trúng đích. Đây là số pha dứt điểm trúng đích thấp nhất trong một trận đấu trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh của MU kể từ tháng 10/2015 (0 có pha dứt điểm trúng khung thành nào trước Man City)

Rõ ràng việc áp dụng sơ đồ 4-1-2-1-2 không phải lúc nào cũng hiệu quả với MU như ở trận gặp RB Leipzig. Trong 45 phút đầu tiên, MU chơi bóng cực kỳ bế tắc. Những ngôi sao tấn công của họ bị chia cắt hoàn toàn.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.