MU trong cơn mê

Thứ Tư, ngày 10/07/2019 - 09:46
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ thất bại với những phi vụ mua bán trên thị trường, MU đang khiến cho người ta cảm thấy khó hiểu với những quyết định nhân sự của mình trong thời gian qua.

>> Tham khảo thêm:

Solskjaer từng tuyên bố, ông biết mình cần phải làm gì trong mùa hè này. Dĩ nhiên, người ta hiểu ông cần một cuộc cách mạng về chiến lược và nhân sự để vực dậy đế chế MU sau những năm tháng trượt dài. Là một người từng sát cánh với thế hệ 92 dưới quyền Sir Alex Ferguson chinh chiến và gặt hái bao vinh quang. Solskjaer hiểu giá trị của những cầu thủ trẻ, của truyền thống và bản sắc. 

Với Solsa, những bom tấn chuyển nhượng đã không còn là mục tiêu mà MU nhắm tới nữa. Nếu trước đây MU thường nhắm đến những Angel di Maria, Radamel Falcao hay Paul Pogba thì giờ sự chú ý của họ hướng tới những cầu thủ trẻ quen thuộc với môi trường Premier League hơn rất nhiều. 

Man United
Man United trói chân những cầu thủ trẻ

Hai bản hợp đồng Daniel James và Aaron Wan Bissaka chính là những minh chứng cụ thể nhất cho sự thay đổi chiến lược này. Cả hai cầu thủ này mới chỉ 21 tuổi nhưng đều đã chứng tỏ được tài năng. Wan Bissaka ở mùa giải vừa qua là một trong những hậu vệ mới nổi bật nhất ở Premier League. Với nền tảng thể lực và tốc độ tốt, cầu thủ người Anh lên công về thủ nhịp nhàng sẽ bổ sung sức bật cho hàng lang cánh trái của MU.

Trong khi đó, Daniel James dù đến từ Championship nhưng lối chơi tốc độ của cầu thủ này cũng được đánh giá rất cao. Hai cầu thủ này đều có lối chơi được cho là phù hợp với ý đồ mà Solskjaer đang muốn xây dựng ở MU. Cùng với đó, MU cũng gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ trẻ như Andreas Pereira, Axel Tuanzebe, Marcus Rashford. Đây có thể nói là những bản hợp đồng đi đúng hướng mà Solskjaer đã đề ra.

Man United
Nhưng những ngôi sao này đang bỏ ngỏ khả năng ra đi

Tuy nhiên, cùng với đó thì MU lại tiếp tục muốn gia hạn hợp đồng với những Anthony Martial, Chris Smalling, Luke Shaw, Marcos Rojo, Juan Mata và Ashley Young bằng những bản hợp đồng mới. Khá bất ngờ khi trong số này có những cái tên có thể nói là không phù hợp chút nào với kế hoạch lâu dài của Solskjaer. Mata và Young đều không còn trẻ, sự đóng góp của Mata cho MU ở mùa giải vừa qua là gần như bằng không. Young thì còn hợp đồng 2 năm và cũng đã có Bissaka sẵn sàng thế chỗ. Young trong mùa qua chơi vẫn rất xông xáo nhưng thực sự không còn đáp ứng được yêu cầu ở bên cánh. Người ta có thể thấy rõ Young không đủ sức để lên công về thủ nữa, điều này khiến chó một hướng tấn công của MU bị khóa lại. 

Smalling thì không thể coi là một trung vệ tốt dù mùa giải qua anh là trung vệ đá chính nhiều nhất của MU và cũng đã quá già. Nhưng bất ngờ hơn là quyết định gia hạn hợp đồng với Marcos Rojo, người chẳng có đóng góp gì cho đội bóng suốt thời gian qua. Một bản hợp đồng 3 năm rưỡi nữa cho Rojo, người đã được nhận định là không hề phù hợp với nước Anh thực sự là điên rồ. Mức lương 160 ngàn bảng một tuần cho sự vô dụng của Rojo, MU đang quá thừa tiền sao?

Man United
Man United đang đối diện với một cơn mê thực sự

Cùng với đó là những bản hợp đồng kéo dài với Darmian và Phil Jones, những cầu thủ không có chỗ đứng tại MU. Đây đều là những cầu thủ đã hết hạn hợp đồng nhưng được MU kích hoạt tiếp bản hộ đồng gia hạn 1 năm bất chấp việc họ không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Sao MU không để họ ra đi và nhường chỗ cho các tài năng trẻ ?

Trong khi đó, MU dễ dàng để Herrera ra đi trong bối cảnh tuyến giữa đang khá yếu. Tiền vệ người Argentina chính là cầu thủ chơi tốt nhất ở tuyến giữa của MU mùa giải vừa qua và cũng rất giàu năng lượng. Vấn để là Herrera không hề tỏ ra muốn đi và khi tới PSG anh là cầu thủ hoàn toàn tự do. Mất một trụ cột với giá 0 đồng, MU quả là hào phóng với các đối thủ của mình. Giờ thì Solskjaer lại phải đau đầu tìm một tiền vệ đủ tốt để trám vào vị trí này của mình. 

Man United
Đó là vấn đề với HLV Ole Gunnar Solskjaer

Những quyết định nhân sự khó hiểu đó cùng với sự thiếu quyết đoán với những bản hợp đồng quan trọng như De Light hay Maguire khiến cho MU không thể nâng cấp được đội hình của mình. Một điều phải thừa nhận là chất lượng đội hình của MU lúc này là khá đuối so với top 4.

Nếu muốn trở lại cuộc đua, điều đầu tiên cần làm là tăng cường những nhân sự có chất lượng và phù hợp với triết lý của HLV nữa. Nhưng có vẻ như ban lãnh đạo MU và HLV Solskjaer vẫn chưa thực sự thống nhất được một kế hoạch chung. Điều này chỉ càng làm cho vấn đề của MU càng thêm lộn xộn. Ngay cả các trụ cột như Pogba hay De Gea cũng đang ngao ngán và nhấp nhổm đòi ra đi rồi. MU sẽ giải quyết đống vấn đề này như thế nào đây?

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.