MU và chặng tourmalet với 6 trận đấu sinh tử

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 14:16
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố lịch thi đấu vòng bảng cúp C1. Theo đó, MU sẽ phải đối diện với một tháng cực kỳ giông bão khi phải căng mình thi đấu tới 6 trận hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và có thể quyết định tới tham vọng của họ trong mùa giải năm nay.

Như đã biết, theo kết quả của buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1, MU sẽ nằm ở bảng H tử thần khi họ phải so tài cùng các đối thủ không hề dễ chịu như: PSG – á quân Champions League mùa trước, RB Leipzig – đội đã vào tới bán kết giải đấu này 2019/20 cũng như Istanbul Basaksehir.

Đây rõ ràng là bảng đấu đầy tính thách thức đối với  thầy trò Ole Gunnar Solskjaer bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng chính tấm vé đi tiếp. Vì thế, MU cần thi đấu thật tập trung và nỗ lực hết mình để hy vọng góp mặt tại vòng 1/8.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào trong tháng 10 và đầu tháng 11 mà MU phải trải qua, các fan hâm mộ đội bóng này có thừa lý do để lo lắng bởi ngoài việc phải trải qua tới 6 trận đấu, các đối thủ mà đội chủ sân Old Trafford phải gặp đều rất “cứng cựa”.

MU có lịch thi đấu cực kỳ khó khăn với 2 trận đại chiến quan trọng ở cúp C1 vào tháng 10

MU mở màn tháng 10 bằng cuộc tiếp đón trên sân nhà Old Trafford vào ngày 4/10. Dù cho đối thủ đã mất đi chân sút quan trọng là Son Heung-min song họ vẫn còn đó các mũi tấn công khác như: Harry Kane, hay . Với hàng phòng ngự thiếu chắc chắn như của Quỷ đỏ, một sơ sảy nhỏ cũng khiến khung thành De Gea phải chao đảo.

Sau trận đấu với Tottenham, MU sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Tại vòng 5 , họ sẽ làm khách trên sân Newcastle. Đây được coi là đối thủ dễ nhất với Quỷ đỏ trong tháng 10. Vì thế, bằng mọi giá, thầy trò Solskjaer cần phải giành được 3 điểm trọn vẹn.

Tới ngày 21/10, MU bắt đầu hành trình tại cúp C1 bằng cuộc viếng thăm sân Công viên các hoàng tử của PSG. Dù từng thắng đội bóng Pháp 3-1 ở mùa giải 2018/19 tại nơi đây song hiện tại, PSG đã mạnh hơn và bản lĩnh hơn rất nhiều. Vì thế, trận đấu sắp tới hứa hẹn nhiều thách thức cho Quỷ đỏ.

Ngoài ra là màn so tài với Chelsea 

3 ngày sau màn so tài ấy, MU trở lại ngoại hạng Anh để chạm trán Chelsea trên sân nhà. The Blues đã bổ sung tới 7 tân binh trong kì chuyển nhượng hè 2020, vì thế, sẽ không dễ để đội bóng thành Manchester có thể đánh bại đối thủ này với tỉ số 4-0 như mùa giải 2019/20.

Ngày 29/10, MU tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón RB Leipzig. Đây cũng là đội bóng không dễ với Quỷ đỏ. Muốn giành vé đi tiếp tại bảng H, thầy trò Solskjaer cần vượt qua đại diện nước Đức trong cuộc đối đầu trực tiếp như thế này.

Đầu tháng 11, MU sẽ chạm trán Arsenal ở nhà hát của những giấc mơ. Sau một chặng đường đầy những gian nan, việc Quỷ đỏ bị bào mòn thể lực trước màn đối đầu là điều rất dễ xảy ra. Arsenal vẫn còn đó Lacazette, Aubameyang cùng Willian, vì thế, trận đấu trên sân Old Trafford hứa hẹn nhiều khó khăn đối với MU.

Trước khi đọ sức cùng Arsenal vào đầu tháng 11 

Rõ ràng, nhìn vào lịch thi đấu như vậy, các cổ động viên Quỷ đỏ có quá nhiều lý do để lo lắng cho đội bóng con cưng. Không quá khi nói, một tháng tới là tháng đấu sinh tử với họ bởi nếu liên tục thất bại, Solskjaer cùng các học trò hoàn toàn có nguy cơ chấm dứt tham vọng tại trời Âu cũng như cơ hội để bám đuổi các đội bóng top trên tại ngoại hạng Anh.

Vì thế, ngoài việc phân sức hợp lý, MU sẽ cần nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu để hy vọng giành được kết quả khả quan nhất trong cả 6 trận đấu.

Lịch thi đấu của MU với 6 trận chặng tourmalet (Theo giờ Việt Nam)

MU vs Tottenham (22h30 ngày 4/10)

Newcastle vs MU (21h ngày 17/10)

PSG vs MU (2h ngày 21/10)

MU vs Chelsea (21h ngày 24/10)

MU vs RB Leipzig (3h ngày 29/10)

MU vs Arsenal (23h30 ngày 1/11)

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.