Vượt De Gea và Alisson, Oblak giành giải thưởng cao quý

Thứ Bảy, ngày 29/12/2018 - 11:03
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành của Atletico Madrid là Jan Oblak vừa nhận được vinh dự trong những ngày cuối năm khi vượt qua hai gương mặt sáng giá là David De Gea cùng Alisson Becker để nhận giải thưởng “thủ môn xuất sắc nhất thế giới” do tạp chí FourFourTwo bầu chọn.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, thủ thành người Slovenia đạt được danh hiệu này là bởi thành tích ấn tượng mà anh có được cùng đội bóng trong năm vừa qua. Cụ thể, sau 50 trận đấu, Oblak có tới 27 lần giữ sạch lưới và chỉ chấp nhận 36 bàn thua, đạt tỉ lệ 0.72 bàn/ trận. Đó là con số ấn tượng nhất mà một thủ môn có thể giành được trong năm 2018.

Thành tích ấy của Oblak giúp anh vượt qua Alisson – người xếp ở vị trí thứ 2 với 24 trận giữ sạch lưới cũng với số lần ra sân tương tự. Tuy nhiên, người gác đền đang khoác áo Liverpool phải vào lưới nhặt bóng tới 43 lần.

De Gea Alisson
Thành tích của các thủ môn trong năm 2018

Trong khi đấy, cái tên luôn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với những pha cản phá không tưởng là De Gea thậm chí còn không có tên trong top 10. Thủ thành đang chơi cho Man United đứng tận thứ 12 với chỉ 13 trận giữ sạch lưới trong khi có tới 47 lần bị đối thủ sút vào.

Thực tế, việc Oblak giành được giải thưởng kể trên một phần tới từ sự chắc chắn nơi hàng thủ của đội bóng thủ đô Madrid. Dưới bàn tay của HLV Diego Simeone, Atletico luôn chơi rất quyết liệt và điều đó giúp họ giảm bớt nguy hiểm bên phần sân nhà. Cũng vì thế mà thủ thành người Slovenia hiếm khi phải đối mặt với các pha bóng quá khó từ đối thủ.

De Gea Alisson
Oblak vượt mặt hàng loạt đối thủ để trở thành người xuất sắc nhất

Hiện tại, ở La Liga, Atletico cũng đang là đội thủng lưới ít nhất sau 17 vòng khi mới chỉ 12 lần Oblak phải vào khung thành nhặt bóng. Dù sao, giải thưởng nói trên cũng là động lực để người gác đền này thể hiện phong độ cao hơn trong năm mới.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết