Nam Định, Hà Nội FC vào top 6 đội sau giai đoạn 1 khi nào?

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 13:48
3.6 /5 của 5 đánh giá

Nam Định vẫn còn quyền tự quyết lớn trong việc vào top 6. Trong khi đó, bước ngoặt lớn ở vòng 12 giúp Hà Nội FC sống dậy niềm hy vọng chen chân vào nhóm 6 đội.

Nam Định cần thắng Đà Nẵng

Thất bại trước Hà Tĩnh cản trở hành trình vào top 6 đôi chút của Nam Định. Nhưng với 18 điểm và vị trí thứ 4 sau vòng 12, Nam Định vẫn còn trong tay quyền tự quyết.

Điều quan trọng, họ tận dụng lợi thế ấy như thế nào. Nếu Nam Định vẫn “cầm vàng để vàng rơi” như năm ngoái, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải tự trách mình.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Quyền tự quyết ở đây chính là chiến thắng trực tiếp trước Đà Nẵng. Một chiến thắng sẽ giúp Nam Định chắc chân khi họ vốn dĩ đang hơn 1 điểm so với các đội thứ 5 và 6 là Thanh Hoá, B.Bình Dương.

Nam Định cần thắng SHB Đà Nẵng ở vòng 13 là chắc suất có mặt trong top 6 V.League

Ngay cả trong trường hợp Nam Định không thắng, họ vẫn có lý do để tin rằng mình nằm trong top 6. Nhưng khi đó, bất lợi dành cho Nam Định sẽ lớn hơn.

Bởi rất có thể, những đội đang có từ 15-16 điểm gồm Hà Tĩnh, Bình Định, Hà Nội có thể tận dụng lợi thế để vượt lên trên họ. May mắn cho Nam Định là họ được chơi trên sân nhà Thiên Trường cộng thêm Đà Nẵng đang bất ổn khi có sự thay đổi trên băng ghế HLV trưởng. Cụ thể, HLV Phan Thanh Hùng sẽ thay HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt Đà Nẵng.

 Hà Nội FC chờ tín hiệu vui

Ngoại trừ Thanh Hoá, những đối thủ cạnh tranh với Hà Nội FC như Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng đều thua hoặc hoà ở vòng 12. Trong khi đó, đội bóng thủ đô lại thắng Sài Gòn FC. Vô hình trung, Hà Nội FC từ vị trí thứ 10 nhảy lên thứ 7 trên BXH, đồng thời chỉ còn kém top 6 đúng 1 điểm.

Theo lịch thi đấu, Quảng Ninh sẽ tiếp đón HAGL. Nam Định tiếp đón Đà Nẵng. Thanh Hoá làm khách trên sân của Sài Gòn còn Bình Dương tiếp đón TP.HCM.

Hà Nội FC gian nan hành trình vào top 6 

Không hề có một cuộc đối đầu trực tiếp trong nhóm 4 đội bóng này. Và chỉ cần một trong bốn đội kể trên không đạt được điều kiện như mong muốn, Hà Nội FC đương nhiên sẽ vượt lên.

>> Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá việt nam

Nhưng cần phải chú ý một điểm, Hà Nội FC cũng đang bằng điểm với Bình Định, Đà Nẵng và chỉ hơn hai đội này về chỉ số phụ bàn thắng bại. Nên bên cạnh việc đợi nhóm 4 đội kể trên sảy chân, Hà Nội FC cũng cần đảm bảo về việc Bình Định, Đà Nẵng không thể vượt lên trên và đẩy mình rời khỏi top 6.

Video highlight Hà Nội FC vs Sài Gòn FC - vòng 12 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam