Ngỡ ngàng “di sản” trị giá 12 tỷ đồng Việt Nam của Sir Alex sau hơn 5 năm giải nghệ

Thứ Tư, ngày 20/03/2019 - 11:12
5 /5 của 1 đánh giá

Sir Alex Ferguson là một chiến lược gia đại tài của bóng đá thế giới. Vì thế, dù cho ông đã giải nghệ được hơn 5 năm song di sản mà ông để lại vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt, bất chấp đó chỉ đơn giản là bã kẹo cao su mà ông từng nhai trong trận đấu cuối cùng của mình.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, bã kẹo cao su ở trận đấu cuối cùng mà Sir Alex từng nhai đã được đem bán đấu giá thông qua eBay kèm thông tin: “Bã kẹo cao su nhặt từ sân The Hawthorns, đã được bảo quản và đặt trên giá gỗ. Đây là hàng hoá không chính thức, được cho là của Alex Ferguson. Sau 1.500 trận liên tục được Sir Alex sử dụng, đây là bã kẹo cao su cuối cùng mà ông ấy dùng khi là HLV Man United”.

Được biết, dù chỉ là bã kẹo cao su bình thường song do nó được nhai bởi chiến lược gia huyền thoại của bóng đá thế giới nên thương vụ đấu giá trên vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo fan hâm mộ, đặc biệt là các cổ động viên Man United.

Sir Alex Man United
Dù đã giải nghệ hơn 5 năm

Cuối cùng, mức giá cao nhất được đưa ra là 390.000 bảng Anh (Tương đương gần 12 tỷ đồng Việt Nam). Được biết, số tiền này sẽ được gửi tới quỹ từ thiện Man United nhằm giúp những dự án về hoạt động xã hội của CLB,

Rõ ràng, dù đã giải nghệ được hơn 5 năm song di sản mà ngài Alex để lại vẫn rất có giá trị. Trận đấu cuối cùng mà ông ngồi trên băng ghế chỉ đạo Quỷ đỏ là trận hòa 5-5 tại The Hawthorns trước West Brom ở mùa giải 2012/13. Đây cũng là lần gần nhất mà Man United vô địch ngoại hạng Anh.

Sir Alex Man United
Song di sản Sir Alex để lại vẫn rất có giá trị

Theo tiết lộ, ngay sau trận đấu nói trên, một cổ động viên đã vào sân và nhặt bã kẹo cao su của Sir Alex. Người này bảo quản rất kĩ càng trước khi đem ra rao bán. Được biết, trong sự nghiệp, chiến lược gia người Scotland nhai tới hơn 1500 kẹo cao su.

Dương Anh

Bình luận bài viết