Ngoài “song Hải”, FIFA khen ngợi thêm một “chiến binh” của ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 19:02
5 /5 của 1 đánh giá

Đánh giá về trận đấu của Việt Nam với Yemen, FIFA đặc biệt nhấn mạnh 3 tình huống gắn liền với 3 người hùng của đội tuyển chúng ta.

Xem thêm:  

  •    
  •    

Tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng , ĐT Việt Nam có cuộc chạm trán với ĐT Yemen. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng cách biệt để nuôi hi vọng đi tiếp. Với tinh thần thi đấu quyết tâm, cùng sự tỏa sáng của các cá nhân, ĐT Việt Nam đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0.

Sau trận đấu, trang chủ FIFA đánh giá cao hai cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ngoài ra, FIFA cũng giành sự ghi nhận cho màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Đặng Văn Lâm.

FIFA giành lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm
FIFA giành lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm

Cụ thể, trang chủ của FIFA viết: “Việt Nam nuôi hy vọng vào vòng loại trực tiếp bằng 2 bàn thắng, mỗi bàn trong một hiệp khi đụng độ Yemen. Nguyễn Quang Hải đã mở tỷ số trận đấu bằng một cú sút phạt đưa bóng đi cuộn xoáy vào góc trên, bên phải.

Ahmed Al-Sarori suýt chút nữa có bàn gỡ hòa sau một pha phản công nhưng những đầu ngón tay của Đặng Văn Lâm đã khước từ bàn thắng đầu tiên ở giải năm nay cho Yemen.

Cầu thủ vào sân thay người Abdulaziz Al-Gumaei bên phía Yemen đã khiến mọi thứ tồi tệ thêm cho đội bóng của mình, khi kéo ngã Phan Văn Đức trong vùng cấm địa. Đội trưởng Việt Nam, Quế Ngọc Hải lạnh lùng dứt điểm, đưa trận đấu đến kết quả ngoài mong đợi, nuôi hy vọng đi tiếp cho thầy trò HLV Park Hang-seo”.

"Song Hải" đã lập công cho ĐT Việt Nam
“Song Hải” đã lập công cho ĐT Việt Nam

Qua đó, có thể thấy trong mắt FIFA, ngoài hai cầu thủ ghi bàn thì cú cản phá của thủ thành Đặng Văn Lâm cũng có giá trị không kém.

Nhìn chung, thủ môn Việt Nam đã có một trận đấu đáng khen khi lần đầu giữ sạch lưới ở Asian Cup. Dù trong trận, tân binh của CLB Muangthong United đã có lần khiến người hâm mộ phái thót tim trong một tình huống đón sai điểm rơi bóng.

Chiến thắng này đã thắp lên hi vọng vào vòng 1/8 cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu ĐT Việt Nam đi tiếp sẽ chạm trán một trong 2 đối thủ Jordan hoặc UAE. Lúc đó, phòng ngự tiếp tục đóng vai trò quan trọng và chắc chắn Đặng Văn Lâm vẫn là nhân tố rất then chối của đội tuyển chúng ta.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.