Đội tuyển Việt Nam tăng hạng trên FIFA trở lại sau chiến thắng trước Yemen

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 16:47
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng trước Yemen trong lượt trận cuối cùng Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã tăng hạng trở lại trên bảng xếp hạng FIFA.

Tham khảo thêm:

Sau 2 thất bại trước Iraq và Iran tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã tụt dốc không phanh trên bảng xếp hạng FIFA.

Trận thua trước Iraq khiến Việt Nam bị trừ 16 điểm và bị tụt 5 bậc từ vị trí 100 xuống vị trí 105 thế giới với 1215 điểm. Sau đó thất bại trước Iran khiến chúng ta tiếp tục bị trừ 9 điểm xuống còn 1206 điểm và tạm thời rơi xuống vị trí thứ 107.

Tuy vậy, sau lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã đón nhận những dấu hiệu tích cực khi có chiến thắng 2-0 trước Yemen.

viet nam
Đội tuyển Việt Nam đã cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng trước Yemen

Đội tuyển của chúng ta đã được cộng 13 điểm và quay lại với top 100 thế giới. Hiện trên bảng xếp hạng chính thức, Việt Nam sẽ có 1219 điểm (hoặc 1220 điểm tùy vào số liệu làm tròn). Tuy giảm về điểm số nhưng chúng ta sẽ không gặp biến động nhiều về mặt thứ hạng.

Việt Nam cần hết sức tập trung để có được kết quả tốt tại Asian Cup cũng như thứ hạng trên BXH FIFA bởi nó có ý nghĩa rất quan trọng.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019 sẽ là tiêu chí để AFC xếp hạng phân loại hạt giống vòng loại Asian Cup 2023 và World Cup 2022. Hiện Việt Nam đang đứng thứ 17 châu Á, thuộc nhóm hạt giống số 3 khi bốc thăm vòng loại. Nếu  có thể vươn lên vị trí thứ 16 châu Á, chúng ta có thể có được vị trí trong nhóm hạt giống số 2.

viet nam
Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA quyết định rất nhiều đến quyền lợi của đội tuyển Việt Nam

2 đối thủ lớn của chúng ta trên bảng xếp hạng là Ấn Độ (xếp hạng 15 châu Á) và Palestine (16 châu Á) cũng đang hết sức nỗ lực để bảo toàn vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Như vậy cuộc chiến cho những vị trí trên bảng xếp hạng FIFA từ giờ cho đến tháng 4 được dự đoán sẽ quyết liệt.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam