Người đặc biệt tiết lộ triết lí bóng đá của thầy Park

Thứ Sáu, ngày 20/12/2019 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Một người bạn thân của HLV Park Hang Seo đã bật mí những triết lí bóng đá đặc biệt của thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Từ khi đến với bóng đá Việt Nam, . Và sự thành công ấy đến từ chính cách sử dụng con người rất khoa học của ông thầy người Hàn.

Không chỉ có những chiến thuật biến hóa, phát huy được năng lực của các cầu thủ mà thầy Park còn làm công tác tinh thần rất tốt. HLV Park Hang Seo là một người rất biết cách để tạo động lực thi đấu cho các học trò mỗi khi ra sân.

Mới đây, một người bạn thân của HLV Park tại Hàn Quốc, bác sĩ Oh Se-kwang đã bật mí lý do vì sao ông Park lại thành công trong việc khích lệ các học trò của mình.

Người bạn thân đã tiết lộ triết lí bóng đá của thầy Park

HLV Park Hang Seo là người trong sáng và chân thành. Ông ấy đối xử với người khác bằng sự tin tưởng, cởi mở. HLV Park Hang Seo rất thích câu nói của vị tướng hải quân nổi tiếng của Triều Tiên, Yi Sun-shin “Ai muốn sống sẽ chết, ai chuẩn bị chết sẽ sống”. Điều đó khái quát phần nào quyết tâm trong bóng đá của ông Park”.

Câu nói nổi tiếng trên được danh tướng Yi Sun-shin hét lên trong trận hải chiến nổi tiếng Myeongnyang diễn ra vào năm 1597, khi vị tướng này cùng binh lính của mình đối mặt với kẻ thù là hạm đội hải quân Nhật Bản đông gấp nhiều lần. Với câu nói truyền cảm hứng của mình, Yi Sun-shin cùng với hải quân Triều Tiên đã giành thắng lợi, làm nên chiến thắng vẻ vang, lưu danh vào sử sách.

Còn với ông Park, ông luôn chiến đấu hết mình và yêu cầu học trò thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Mỗi trận đấu với các đội tuyển của ông đều phải thi đấu với tinh thần như một trận chung kết và các cầu thủ phải thi đấu bằng 200% sức lực của mình.

Thầy Park luôn yêu cầu học trò chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất

Nguồn cảm hứng ấy, tinh thần ấy đã giúp cho đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam thi đấu thành công và đạt được những thành tích vang dội như hôm nay.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam