Người hâm mộ, xin hãy công bằng với Nguyễn Công Phượng!

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 11:31
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu không quá nổi bật và không thể ghi bàn, nhưng rõ ràng Công Phượng vẫn đóng vai trò lớn trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo và không xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích.

Khi cái tên Công Phượng được xuất hiện trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu hôm qua (10/10) gặp Malaysia, rất nhiều CĐV Việt Nam cảm thấy nghi ngờ trước quyết định của thầy Park. Nhất là khi đã quá lâu rồi tiền đạo sinh năm 1995 không được ra sân trong màu áo Sint-Truidense.

Không được thi đấu thường xuyên khiến cảm giác bóng của Công Phượng rõ ràng đã bị ảnh hưởng và anh không có quá nhiều tình huống đáng chú ý lên khung thành của thủ môn Marlias bên phía Malaysia. Nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng đã xuống phong độ trầm trọng và thi đấu quá tệ. Đây rõ ràng là những lời nhận xét thiếu công bằng nếu nhìn vào những đóng góp của anh ngày hôm qua.

Công Phượng khiến các hậu Malaysia vất vả

Việc đã từng ghi tới 5 bàn vào lưới các đội tuyển Malaysia trước đây khiến các cầu thủ Malaysia rất quan tâm đến Công Phượng. Có thể thấy rằng. các hậu vệ áo vàng sẵn sàng xoạc bóng với cầu thủ gốc Đô Lương này khi có cơ hội. Những pha cầm bóng khó chịu của Công Phượng đã khiến các hậu vệ áo vàng tỏ ra lúng túng trong việc cản phá và giành lại bóng.

Sự quấy phá đầy khó chịu của tiền đạo Sint-Truidense đã khiến hàng phòng ngự Malaysia bị phân tâm và mất tập trung. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ đội khách, Quang Hải đã có một pha bóng di chuyển thông minh đón đường chuyền dài chuẩn xác của Quế Ngọc Hải và dứt điểm tung lưới Malaysia.

Anh đóng góp nhiều vào lối chơi của ĐT Việt Nam

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã dành lời bênh vực Công Phượng trước những chỉ trích về sự mờ nhạt của cầu thủ này: “Văn Hậu và Công Phượng đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan và Bỉ. Đây đều là những giải trình độ cao. Đó là minh chứng cho năng lực của họ. Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt trong mọi trận đấu. Điều tôi mong muốn là các cầu thủ ra sân và chơi đúng chiến thuật. Họ đã làm được”.

‘Đừng đánh giá thấp tiền đạo khi họ không ghi bàn. Tiền vệ, hậu vệ cũng có thể ghi bàn. Tôi đánh giá màn trình diễn của một tiền đạo dựa trên đóng góp vào lối chơi”.

Các cầu thủ Malaysia luôn vào bóng rất rát với Công Phượng

Đúng như lời thầy Park, Công Phượng đã có một ngày thi đấu rất tròn vai. Đầu tiên, việc ghi bàn liên tục vào lưới các lứa đội tuyển Malaysia trong quá khứ đã khiến hậu vệ Malaysia bị tâm lý và tỏ ra quá chú trọng kèm cặp Công Phượng. Để lộ nhiều khoảng trống cho Quang Hải và Văn Toàn tận dụng.

Thứ 2, những tình huống cầm bóng khéo léo của Công Phượng khiến các hậu vệ Malaysia “tức điên” và liên tục phạm lỗi với chân sút này. Nếu không xoạc bóng, các hậu vệ Malaysia cũng chọn những cú vào bóng rát và quyết liệt, thậm chí là triệt hạ để ngăn chặn Công Phượng. Có nhiều thời điểm cầu thủ Malaysia dành những pha bóng có phần ác ý cho Công Phượng, khiến anh nằm sân đau đớn. 

Rõ ràng, dù không ghi bàn nhưng những đóng góp của Công Phượng vào chiến thuật của thầy Park là rất lớn. Người hâm mộ nên công bằng với Công Phượng khi anh không có được cảm giác tốt hay không thể ghi bàn. Bởi anh có rất nhiều đóng góp về chiến thuật cho HLV Park Hang Seo.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.