Người xứ Nghệ ghi dấu ấn bằng “các lần đầu” thú vị ở vòng 5 V-League

Chủ Nhật, ngày 21/06/2020 - 08:14
3.1 /5 của 34 đánh giá

Vòng 5 V-League 2020 đã khép lại với những kết quả hết sức bất ngờ và thú vị nhưng đều ghi đậm dấu ấn của các con người xứ Nghệ. Từ chiến thắng đầu của SLNA trước Hà Nội FC sau 8 năm đến bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở mùa giải năm nay.

  • lần đầu tiên giành chiến thắng trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy sau 8 năm chờ đợi.

Trước trận đấu này, SLNA bị đánh giá thấp hơn Hà Nội FC rất nhiều. Chưa nói đến thực lực, thành tích đối đầu cũng nghiêng về đội bóng thủ đô gần như tuyệt đối. Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau tổng cộng 24 lần, trong đó, Hà Nội FC giành 10 chiến thắng, hòa 10 và chỉ thua có 4 lần.

SLNA giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội FC

Trên sân Hàng Đẫy, nhà ĐKVĐ V-League thắng tới 6, hòa 5 và chỉ thua 2. Nếu tính riêng ở đấu trường V-league, SLNA thậm chí còn thảm hơn khi lần gần nhất đội bóng này có được 3 điểm khi ra về đã là cách đây 8 năm.

Bàn thắng của Đặng Văn Lắm ở phút thứ 57 của trận đấu đã giúp SLNA lần đầu tiên giành chiến thắng trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy sau 8 năm chờ đợi.

  • Đặng Văn Lắm ghi bàn thắng đầu tiên ở V-League 2020

Bàn thắng không chỉ giúp SLNA giành chiến thắng trước Hà Nội FC và đưa đội bóng xứ Nghệ lên đỉnh BXH mà nó còn giúp Văn Lắm có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2020.

Đặng Văn Lắm ghi bàn thắng đầu tiên ở V-League 2020

Nói thêm về Văn Lắm, đây là cầu thủ không còn quá xa lạ với những người thường xuyên theo dõi bóng đá trẻ Việt Nam. Văn Lắm là người thuộc xã Mỹ Sơn, huyên Đô Lương, tỉnh Nghệ An (cùng quê với Công Phượng). Anh sinh năm 1999 và gia nhập lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An từ thời còn là thiếu niên.

Với bàn thắng vào lưới , chắc chắn Văn Lắm sẽ có được những động lực để tiếp tục tiến bước trong thời gian tới.

  • SLNA là đội bóng đầu tiên và duy nhất giữ sạch lưới 5 trận ở V-League 2020

Sau 5 vòng đấu tại V-League 2020, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã có tổng cộng 450 phút chưa phải vào lưới nhặt bóng. Không một thủ môn nào tại mùa giải năm nay, có thành tích ấn tượng như cựu thủ môn Sài Gòn.

Thậm chí nếu giữ sạch lưới thêm 3 trận liên tiếp nữa tại V-League 2020, Nguyễn Văn Hoàng sẽ san bằng kỷ lục của người tiền bối Nguyễn Huỳnh Quốc Cường, lập được cách đây 9 năm khi có 8 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại V-League 2011 (vòng 9 - vòng 16)

  • Nguyễn Công Phượng có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2020

Một người xứ Nghệ khác cũng ghi dấu ấn theo cách “đầu tiên” tại vòng 5 V-League 2020 chính là Nguyễn Công Phượng. Phút thứ 61 của trận đấu giữa CLB TP.HCM và , Nguyễn Công Phượng cầm bóng lao vào vòng cấm địa của đội khách rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Trần Nguyên Mạnh, nâng tỉ số lên thành 2 - 0 cho đội chủ nhà.

có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2020

Giống như Văn Lắm, đây là bàn thắng đầu tiên của Phượng ở mùa giải năm nay và cũng là bàn thắng đầu tiên sau khi anh làm lễ đính hôn với Viên Minh.

Không chỉ đóng góp 1 bàn thắng, Công Phượng còn có một đường kiến tạo và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung. Điều đó có ý nghĩa lớn giúp Phượng giải tỏa áp lực ghi bàn, xốc lại tinh thần nhằm hướng đến nhưng mục tiêu sắp tới, đặc biệt là có suất ở ĐTQG.

  • HLV Nguyễn Thành Công có chiến thắng đầu tiên cùng

HLV Nguyễn Thành Công – một người con của xứ Nghệ đã có chiến thắng đầu tay cùng đội bóng xứ Thanh sau khi đánh bại DNH Nam Định với tỉ số 1-0.

Trước đó HLV Thành Công đã có một cuộc gặp gỡ hết sức thú vị tại vòng 4 V-League 2020 với đội bóng cũ SLNA. Đó cũng là trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng xứ Thanh sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng thay thế cho chỉ 4 ngày trước đó.

Chiến thắng tại vòng 5 V-League có ý nghĩa rất lớn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, bởi đã gần 1 năm trôi qua, đội bóng xứ Thanh mới có được trận thắng tại đấu trường V-League.

Lộc Bát

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam