Nhà thờ Đức Bà chìm trong “biển lửa”, Neymar, Pogba và sao bóng đá thay nhau có hành động đặc biệt

Thứ Ba, ngày 16/04/2019 - 10:49
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến nhà thờ Đức Bà – biểu tượng của người dân thủ đô Paris (Pháp) chìm trong biển lửa, rất nhiều các ngôi sao bóng đá đã thay nhau gửi lời chia buồn theo những cách khác nhau, trong đó đặc biệt là Neymar, Kylian Mbappe hay Paul Pogba.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, mái nhà của nhà thờ Đức Bà đã bốc cháy vào đêm qua và rất nhanh sau đó, toàn bộ nhà thờ chìm trong biển lửa. Chứng kiến sự việc đó, rất nhiều người dân Paris đã không khỏi tiếc thương và bày tỏ sự đau đớn bởi nơi đây được coi như biểu tưởng của thủ đô, bên cạnh tháp Eiffel.

Không chỉ những người dân bình thường mà vụ cháy nói trên còn được chú ý bởi các ngôi sao bóng đá. Ngay lập tức, không ít các cầu thủ đang thi đấu tại Pháp hoặc là thành viên tuyển quốc gia nước này gửi lời chia buồn sau sự cố không đáng có nói trên.

nha tho duc ba
Nhà thờ Đức Bà chìm trong biển lửa

Neymar là người khởi đầu khi anh đăng một bức vẽ về nhân vật hư cấu Quasimodo – người vẫn được biết tới thông qua tác phẩm “Thằng gù trong nhà thờ Đức Bà” lên mạng xã hội cùng dòng chữ: “Cầu nguyện cho nước Pháp”.

Trong khi ấy, đồng đội của Neymar là Kylian Mbappe cũng đăng tải lên Instagram hình ảnh nhà thờ đang bốc cháy cùng biểu tượng buồn bã và lá cờ nước Pháp. Đáp trả lại điều đó, cựu cầu thủ PSG là David Beckham cũng không quên “thả” nhẹ ba biểu tượng cầu nguyện.

nha tho duc ba

nha tho duc ba

nha tho duc ba
Rất nhiều ngôi sao đã bày tỏ niềm xót thương với sự việc này

Pogba – một người con của nước Pháp cũng không bỏ qua sự việc đáng buồn này. Anh đăng tải hình ảnh nhà thờ Đức Bà oai hùng như trước khi đám cháy diễn ra cùng hình ảnh mô tả bản thân đang chảy 2 dòng nước mắt và trái tim tan vỡ như biểu trưng cho nỗi đau cùng sự tiếc nuối của mình.

Ngoài những cái tên nói trên, cựu tiền đạo Drogba và Gary Lineker cũng có những chia sẻ và bày tỏ niềm tiếc thương với người dân Paris. Trong khi đó, ở một diễn biến khác, tổng thống Pháp là Emmanuel Macron tuyên bố sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà cùng với sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.