Nhìn MU, thấy lo cho Arsenal, Chelsea và Liverpool ở một thống kê

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 15:35
4 /5 của 5 đánh giá

Dù không phải là đội bóng đang dẫn đầu ngoại hạng Anh vào thời điểm này song MU vẫn khiến Arsenal, Chelsea, Liverpool cùng nhiều CLB khác tại giải đấu nể phục với thống kê cực kỳ ấn tượng.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 đã đi qua được 25 vòng đấu. Cho tới thời điểm này, Man City vẫn đang là đội dẫn đầu một cách vô cùng thuyết phục. Với MU, dù không thể bảo toàn được vị trí mà mình từng có song Quỷ đỏ vẫn sở hữu các thống kê rất ấn tượng.

Hiện tại, họ đang là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu hàng đầu bóng đá Anh với 53 pha lập công. Bên cạnh đó, họ còn khiến Arsenal, Chelsea hay Liverpool nể phục ở một chỉ số khác.

Đó là thành tích của các đội bóng tại ngoại hạng Anh sau khi để thủng lưới trước. Về thống kê này, MU đang cho thấy khả năng ngược dòng cực đỉnh. 25 vòng đấu đã qua, họ 11 lần bị đối phương ghi bàn mở tỉ số.

MU là vua "ngược dòng" sau khi bị đối thủ dẫn trước 

Tuy nhiên, 7/11 màn so tài ấy, MU là đội giành chiến thắng. Họ cũng hòa 1 và chỉ thua 3, đạt số điểm là 22 với điểm số trung bình là 2 điểm/trận.

Đây rõ ràng là thống kê quá đỗi ấn tượng của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Không một CLB nào ở ngoại hạng Anh đạt số điểm cao như vậy. Thậm chí, đội đứng thứ 2 trong bảng danh sách này là Leicester cũng chỉ có 12 điểm sau 11 lần bị vươn lên dẫn trước (Thắng 3, hòa 3 và thua 5).

Hiện tại, MU vẫn đang là đội duy nhất bất bại trên sân khách. Thậm chí, đa phần các chiến thắng của họ khi xa nhà đều là trong tình cảnh lội ngược dòng. Nhìn MU, hẳn các fan hâm mộ Arsenal, Chelsea cùng Liverpool và nhiều đội bóng khác sẽ phải cảm thấy âu lo.

Với Liverpool, họ cũng đã có 10/25 trận bị đối thủ dẫn trước. The Kop thắng 3, hòa 1 và thua 6 sau từng ấy cuộc so tài, đạt 10 điểm với điểm số trung bình là 1 điểm/1 trận. Con số đó của Chelsea còn thấp hơn.

Kể từ đầu mùa, The Blues đã có 9 trận bị đối phương dẫn trước. Họ chỉ thắng 2 và thua 5 với điểm số trung bình là 0.89. Nhưng tệ nhất là Arsenal.

Thống kê các CLB ở ngoại hạng Anh về số lần bị dẫn trước và số điểm giành được sau cùng

Trái ngược hoàn toàn với MU, đội cùng có 11 lần bị đối thủ dẫn trước, đoàn quân của Mikel Arteta chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 9 khi lâm vào cảnh bám đuổi đội mở tỉ số trận đấu. 4 điểm sau 11 trận, điểm số trung bình 0.36 là con số quá tệ hại.

Trong top 10 ngoại hạng Anh hiện tại, không có CLB nào sở hữu thành tích tệ hơn Arsenal. Rõ ràng, khả năng ngược dòng, bản lĩnh chiến đấu là điều mà MU đang ăn đứt Arsenal, Chelsea hay Liverpool.

Cũng ở bảng này, Man City là đội ít bị dẫn trước nhất. Sau 25 vòng, họ mới có 3 lần để đối phương mở tỉ số. Kết quả, The Citizens hòa 2 và thua 1.

Video highlight MU vs Newcastle - ngoại hạng Anh vòng 25

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.